จีนผงะภาพแฉน.ร.รุมตื้บเพื่อน

เมื่อ 13 ต.ค. ไชน่าเดลี่ของจีนรายงานว่า ชาวจีนพากันตกตะลึงและเดือดดาล กับภาพความรุนแรงของกลุ่มนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาในมณฑลชานซีที่รุมเตะและถีบเพื่อนนักเรียนท่าทางหงอๆ คนหนึ่งภายในห้องเรียน ซึ่งมีผู้นำมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต

ภาพชวนตกตะลึง 22 ภาพถ่ายที่โรงเรียนมัธยมซีเฟย 2 โพสต์ขึ้นอินเตอร์เน็ตโดยเด็กหญิงที่ใช้ชื่อว่า "gzjamm"

เป็นภาพของเด็กชายชื่อ เสี่ยวซือ ในชุดนักเรียน ถูกเด็กชายอีกคนเตะที่ศีรษะจนล้มลงกับพื้น เมื่อพยายามจะลุกขึ้น เด็กคนอื่นๆ ก็ช่วยกันรุมเตะและถีบไม่ยั้งที่ศีรษะและที่หลัง และเขียนบรรยายภาพว่า "รูปพวกนี้ไม่ได้ตัดแต่งขึ้นหรือทำปลอม ความโหดร้ายนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนของฉัน"

ครูประจำชั้นกล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน มีนักเรียนเกี่ยวข้องทั้งหมด 6 คน รวมเด็กหญิงผู้ถ่ายภาพซึ่งสารภาพว่า ขอร้องให้เพื่อนๆ ผู้ชายช่วยทำท่าทุบตี

แล้วจะถ่ายภาพไว้ดูกันขำๆ ตนสั่งให้เด็กทั้ง 6 คน มาขอโทษเสี่ยวซือ ซึ่งเป็นนักเรียนที่หัวช้ากว่าเพื่อนแล้ว "เพิ่งมาเห็นภาพวันที่ 10 ต.ค. ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะรุนแรงป่าเถื่อนขนาดนั้น ตอนแรกคิดเพียงว่าเป็นการทะเลาะกันธรรมดาของเด็กๆ เพราะนักเรียนบอกว่าเป็นแค่การแกล้งเสี่ยวซือ เล่นกันตลกๆ เท่านั้น และเสี่ยวซือก็ไม่ได้มาฟ้องอะไร จึงไม่รู้ว่าแกเจ็บมาก" อาจารย์กล่าว ซึ่งโรงเรียนติดต่อผู้ปกครองเด็กที่ก่อเรื่อง และได้ลงโทษตามระเบียบแล้ว

นักเรียนชายคนหนึ่งในกลุ่ม กล่าวว่า เสี่ยวซือทะเลาะกับเพื่อนคนหนึ่งตอนเช้า เลยคิดว่าจะต้องสั่งสอน

และก็คิดว่าเป็นเรื่องเจ๋งที่จะถ่ายภาพเก็บไว้ด้วย เหมือนกับที่เล่นเกมต่อสู้ในคอมพิวเตอร์ ส่วนอีกคนอายุ 13 ปี กล่าวว่า เกมโหดนี้เล่นกันเพียง 10 นาทีเท่านั้น และตนก็ถ่ายรูปไว้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์