ช้างพังตกสะพาน เหล็กเส้นเสียบงวงทะลุ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ต.ค.  ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเหตุช้างตกสะพาน เหล็กเส้นเสียบงวงทะลุ ณ บริเวณสะพานข้างคลองชลประทาน

ม.11 บ้านดอนเซ่ง ต.บางแพ อ.บางแพ ร.ราชบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พบ น.สพ.อลงกรณ์ มหรรณพ นายสัตวแพทย์ช่วยราชการสำนักพระราชวัง กำลังตรวจรักษาอาการช้างพังชื่อ น้องเป้ย อายุ 8 ปี ที่มีอาการเซื่องซึม ที่บริเวณปลายงวงถูกเหล็กเส้นสำหรับก่อสร้างเสียบทะลุ มีเลือดไหล ตามลำตัวมีบาดแผลถลอกหลายแห่ง  โดยเฉพาะขาหลังด้านขวาที่มีบาดแผลยาวกว่า 30 ซม. ส่วน นายโอ๋ อายุ 15 ปี  บ้านอยู่ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เจ้าของช้าง ถูกเหล็กเส้นสำหรับก่อสร้างเสียบที่บริเวณหลังเท้าขวา เป็นแผลลึก และยาว เย็บถึง 11 เข็ม นั่งดุการรักษาของ น.สพ.อลงกรณ์ฯ ด้วยความเป็นห่วง

น.สพ.อลงกรณ์ฯ กล่าวว่า สำหรับบาดแผลของ “ น้องเป้ย “ เบื้องต้นได้เย็บบาดแผลที่งวงจำนวน 3 เข็ม

และได้ให้การฉีดยาปฏิชีวนะฆ่าเชื้อ ฉีดยาแก้ปวด ให้กินยาเม็ดแก้ปวดผสมกล้วยน้ำว้าสุก พร้อมกันนั้น ได้มอบยาอีกจำนวนหนึ่งให้เจ้าของช้างไว้คอยดูแลรักษา
นางสำเภา มาดี อายุ 39 ปี น้าสาวของนายโอ๋ กล่าวว่าตนและนายโอ๋ได้นำ “น้องเป้ย” มาเดินเร่ขายอาหารช้าง พื้นที่อำเภอบางแพ จ.ราชบุรี มาได้เพียง 15 วัน เนื่องจากขณะนี้พื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ขาดแคลนอาหารสำหรับเลี้ยงช้าง ตนและคณะจึงได้นำช้างเดินทางออกมาหารายได้เพื่อนำไปซื้ออาหารเลี้ยงพวกตนและช้าง จากนั้น ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 7.30 น. ขณะที่กำลังนำ ”น้องเป้ย” ออกเร่ขายอาหารเลี้ยงช้างอยู่บริเวณหมู่บ้านดอนเซ่ง เมื่อถึงสะพานปูนข้ามคลองที่มีรถข้ามขวักไขว่   ตนมองสะพานแล้วเห็นว่าช้างน่าจะเดินข้ามสะพานไปได้ จึงพาน้องเป้ยข้ามสะพาน แต่ก่อนจะถึงปลายสะพานอีกเพียงก้าวเดียว พื้นสะพานได้ทรุดและพังลงคลอง ทำให้น้องเป้ยกับนายโอ๋ที่ขี่อยู่บนคอสะพานร่วงลงคลอง ด้วยความตกใจน้องเป้ยจึงใช้งวงคว้า แต่โชคร้ายถูกเหล็กเส้นเสียบงวงจนทะลุ ร้องเสียงโอดครวญด้วยความเจ็บปวด จากนั้นตนได้ไปขอความช่วยเหลือจากทางกำนันและชาวบ้านในการช่วยฉุดช้างขึ้นจากลำคลอง ซึ่งได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดี และติดต่อหา น.สพ.อลงกรณ์ฯมาช่วยดูแลรักษา

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ทราบว่าสะพานปูนที่เกิดอุบัติเหตุนี้มีอายุใช้งานมาแล้วนานกว่า 30 ปี จึงมีสภาพชำรุดทรุดโทรม

เสาบางต้นปูนกะเทาะจนเห็นเหล็กเส้น พื้นสะพานมีรอยปูนแตกร้าวเป็นทางยาว เสาตอม่อแตกจนเห็นเหล็กเส้น ซึ่งทำให้น้องเป้ยประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บในสภาพดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์