แห่ศพประท้วงคดีฆ่า2น.ศ.หนุ่ม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ต.ค. นายศักดิ์นรินทร์ ปิ่นน้อย อายุ 43 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านงอมถ้ำ ต.ท่าแฝก อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์

และนายจบ จันทร์ต๊ะพงษ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 5 บ้านป่ากั้ง ต.ท่าแฝก และเป็นอดีตนายก อบต.ท่าแฝก พร้อมด้วยญาติพี่น้องและชาวบ้านรวมกว่า 100 คน แห่ศพของนายอัศวิน หรือเก่ง ปิ่นน้อย อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปวช.ปี 3 เอกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ มาประท้วงที่หน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ หลังเก่า เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ต้องหายิงฆ่านายอัศวิน ได้รับการประกันตัว

นายศักดิ์นรินทร์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ริมถนนสายน้ำปาด-ปากนาย หมู่ 5 บ้านป่ากั้ง


มีผู้พบศพนายอัศวิน ลูกชายของนายศักดิ์นรินทร์ และนายเอกพันธ์ หรือหนุ่ม จันทร์ต๊ะพงษ์ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นเดียวกัน เป็นลูกชายของนายจบ ถูกยิงเสียชีวิต โดยนายอัศวินถูกยิงเข้าที่กกหูซ้ายทะลุหน้าผากขวา แก้มขวาทะลุแก้มซ้าย และแขนซ้ายทะลุ รวม 3 นัด ส่วนนายเอกพันธุ์ ถูกยิงเข้าที่ศีรษะด้านซ้ายทะลุขวา ชายโครงขวาทะลุปอด และที่ใต้ไหล่ซ้ายทะลุขวา รวม 3 นัดเช่นกัน

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านงอมถ้ำ กล่าวอีกว่า ต่อมาผู้ต้องหาคือ ด.ต.ชาญชัย องอาจ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.น้ำปาด

ปัจจุบันเป็นหัวหน้าสายตรวจหน่วยบริการประชาชน ต.ท่าแฝก อ.ท่าปลา เข้ามามอบตัว และต่อมาผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว และยังคงอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าแฝก ทำให้พยานหลายคนรวมถึงชาวบ้าน และญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย อีกทั้งคดีผ่านมาหลายวันแล้วยังไม่คืบหน้า จึงจำเป็นต้องมาขอความเป็นธรรมต่อผวจ.และผบก.อุตรดิตถ์

ต่อมานายวิฑูรย์ ศิริบูลย์ภักดี ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ และพ.ต.อ.ประยูร คำสุข รองผบก.อุตรดิตถ์ รักษาการแทน ผบก.อุตรดิตถ์

เดินทางมารับเรื่องร้องเรียน พร้อมทั้งชี้แจงว่า คดีนี้ทางตำรวจให้ความสำคัญเป็นกรณีพิเศษ หลังเกิดเหตุเพียง 1 วัน ทางพล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผบช.ภาค 6 มีคำสั่งให้ ด.ต.ชาญชัย ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมทั้งออกหมายจับ ก่อนที่ ด.ต.ชาญชัย จะเข้ามอบตัวขอต่อสู้คดีในชั้นศาล ต่อมาได้ประกันตัวในชั้นศาล

พ.ต.อ.ประยูร กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม หากทางญาติและพยานหวั่นในเรื่องของความไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน ให้ทำเรื่องร้องขอความช่วยเหลือมา

เพื่อจะนำกำลังตำรวจและอส.ไปให้การคุ้มกันถึงที่ และตำรวจสอบพยานไปแล้วกว่า 20 ปาก พร้อมทั้งยึดอาวุธปืนของ ด.ต.ชาญชัย มาเป็นหลักฐานประกอบในสำนวนคดีนี้ด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทางญาติของผู้ตายได้รับคำชี้แจงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนเกิดความพึงพอใจ จึงนำศพกลับไปยังพื้นที่ ต.ท่าแฝก โดยระบุว่าจะไม่ฌาปนกิจจนกว่าคดีนี้จะถึงที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์