วางระเบิดเก๋งนายกอบต.บางแก้วสาหัส

คมชัดลึก :บึ้มเก๋งนายก อบต.บางแก้ว เจ็บสาหัส รถพังยับคาถนน ตำรวจชี้มือมืดซุกระเบิดสังหารใต้ท้องรถ มุ่งปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น เผยก่อนหน้าคู่แข่งเคยถูกระเบิดบ้านมาแล้ว


พยานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ระหว่างนั่งรับประทานอาหารอยู่ในห้องพักในอพาร์ตเมนต์ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น

เมื่อมองออกไปทางหน้าต่างเห็นรถยนต์คันดังกล่าวกระเด็นลอยขึ้นไปในอากาศ พร้อมกับเกิดเปลวไฟลูกใหญ่
ด้านเลขาฯ คนสนิทของนายสุพัฒน์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุพัฒน์ เดินทางไปมอบโทรทัศน์ให้แก่โรงเรียนหนามแดง หลังจากนั้นเดินทางไปร่วมงานศพของคนรู้จัก และขากลับได้มาแวะส่งนายสนั่น พ่วงท้วม ส.จ.สมุทรปราการ บริเวณเส้นทางผ่านก่อนจะขับรถกลับบ้านพักเข้ามาในซอยกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว


"นายสุพัฒน์ ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องงาน และที่รอดชีวิตมาได้เชื่อว่าเป็นคนชอบทำบุญ และเป็นมัคนายกวัดตากล่ำ ย่านประเวศ และเวลาเดินทางไปจะคล้องพระหลวงปู่เผือก วัดสิงห์แก้ว จ.สมุทรปราการ เป็นประจำ" เลขาฯ คนสนิทของนายสุพัฒน์กล่าว


สอบถามคนใกล้ชิดนายสุพัฒน์ ทราบว่า ปกติไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใคร ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น

เพราะก่อนหน้านี้นายสุพัฒน์เคยเสนออบต.ให้ทำโครงการบางอย่าง แต่มีการคัดค้านในการประชุม ส่วนระเบิดน่าจะวางไว้ที่ใต้ท้องรถด้านหลังคนขับ ส่วนอาการของนายสุพัฒน์ แพทย์ได้รักษาจนปลอดภัยแล้ว
พ.ต.อ.ชัยณรงค์ สมเพราะ ผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.บางพลี กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า สาเหตุการถูกลอบวางระเบิดครั้งนี้ ตำรวจมีข้อมูลเรื่องความขัดแย้งระหว่างนายสุพัฒน์กับคู่กรณีทั้งหมดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเกรงจะเสียรูปคดี สำหรับรถยนต์คันเกิดเหตุเป็นรถประจำตำแหน่งและนายสุพัฒน์มักจะใช้รถคันนี้เป็นประจำ ทำให้คนร้ายทราบความเคลื่อนไหวจึงอาศัยจังหวะเผลอลอบวางระเบิดสังหารไว้ใต้ท้องรถ ส่วนคดีนี้เกิดในท้องที่ สน.บางนา จึงส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนของท้องที่เกิดเหตุรับผิดชอบคดี


ด้าน พ.ต.ต.อาทิตย์กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

เนื่องจากก่อนหน้านี้มีนายสุพัฒน์เคยมีเรื่องบาดหมางกับนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งมาโดยตลอด ทั้งเรื่องที่นายสุพัฒน์ถูกร้องเรียนและอีกหลายเรื่อง
รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา นายสุพัฒน์เคยถูกมรสุมการเมืองท้องถิ่นถูกฝ่ายตรงข้ามร่วมกันโหวตให้ออกจากตำแหน่ง กดดันจนนายสุพัฒน์ต้องลาออกจากตำแหน่ง จนล่าสุดได้ลงสมัครอีกครั้งและได้รับการเลือกตั้งเข้ามา และนักการเมืองท้องถิ่นฝ่ายตรงข้ามได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า นายสุพัฒน์ทุจริตการเลือกตั้ง และยังมีเรื่องฟ้องร้องกันอยู่ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ฝ่ายตรงข้ามของนายสุพัฒน์เคยถูกลอบวางระเบิดที่หน้าบ้านมาแล้วเช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์