หมอผ่าท้องหนุ่มวัยดึกกลืนยาบ้าตบตาเจ้าหน้าที่


      เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ต.ค. พ.ต.ท.นิวัตน์  กันศร  สารวัตรสืบสวน หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดน่าน เปิดเผยความคืบหน้าการผ่าตัดนำยาบ้าออกมาจากช่องท้องของนายชิน เชื้อหมอ  อายุ  52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 5 ต.เรือง อ.เมือง จ.น่าน   หลังกลืนยาบ้าที่ห่อหุ้มด้วยถุงยางอนามัยลงไปในร่างกาย  และผลจากการผ่าตัดพบวัตถุ 2 ก้อน  ภายในบรรจุยาบ้าเม็ดสีส้มและปนเขียน ประทักอักษร WY จำนวน 197 เม็ด  และ 199 เม็ด รวมยาบ้า 396 เม็ด

     ทั้งนื้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ต.ค. เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าสกัด ที่บริเวณด่านบ้านไร่ไพรวัลย์ อ.เมือง จ.น่าน หลังสืบทราบจนแน่ชัดว่า นายชิน จะทำการลักลอบขนยาบ้า โดยใช้รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน บม 3750 ลำปาง เป็นพาหนะ มาจากอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา   ผ่าน อำเภอสองแคว ,อำเภอท่าวังผา และมุ่งหน้าเข้าอำเภอเมืองน่าน กระทั่งเวลา  14.30 น. พบรถยนต์ตรงตามที่ได้รับแจ้ง จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น และพบเงินสดจำนวน 70,000 บาท ห่อด้วยกระดาษชำระอยู่ภายในช่องเก็บของและพบเงินสด จำนวน 52,000 บาท อยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ ซึ่งพับอยุ่ในตะกร้าผ้าวางอยู่ภายในรถยนต์ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่พบถุงยางอนามัย จำนวน 3 ชิ้น เทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 3 ม้วน และครีมหล่อลื่นตลับเล็ก จำนวน 3 ตลับ  ซึ่งน่าสงสัยว่าจะใช้เป็นอุปกรณ์ในการบรรจุยาบ้าและกลืนเข้าไปในร่างกาย ซึ่งเป็นอีกวิธีในการลักลอบขนยาบ้า  เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายชิน ฯไปยังสถานีตำรวจ เพื่อทำการสอบสวนและตรวจค้นอย่างละเอียดอีกครั้ง   และขณะกำลังสอบสวนนายชินฯ ได้มีท่าทางพิรุธ นั่งตัวสั่น หน้าซีด แต่ยังไม่ยอมให้การใดๆ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลน่านเพื่อตรวจหาสิ่งแปลกปลอมในร่างกาย จากการเอกซ์เรย์พบก้อนวัตถุจำนวน 2 ก้อนอยู่ภายในท้อง ซึ่งนายชิน ฯ  ได้รับสารภาพว่าเป็นยาบ้าจำนวน 400 เม็ด ซื้อมาจากจังหวัดเชียงรายจะนำไปจำหน่ายต่อแถวหมู่บ้าน โดยได้ห่อหุ้มด้วยถุงยางอนามัยก่อนกลืนลงท้องไปเพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่


     โดยแพทย์พยายามนำเอาวัตถุดังกล่าวออกจากท้อง  โดยใช้ยาระบาย แต่ไม่สามารถเอาออกมาได้  และเกรงว่าหากปล่อยว่านานกว่านี้จะเป็นอันตรายถึงชีวิต   และเวลา 23.00 น.ทีมแพทย์จึงตัดสินใจทำการผ่าตัดเอายาบ้าออกมา ผลจากการผ่าตัดพบวัตถุ 2 ก้อน  ภายในบรรจุยาบ้าเม็ดสีส้มและปนเขียว ประทับอักษร WY จำนวน 197 เม็ด  และ 199 เม็ด รวมยาบ้า 396 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้บันทึกและตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมทรัพย์สินเงินสดและรถยนต์ ซึ่งเชื่อว่าจะได้มาจากการจำหน่ายยาบ้าไว้ตรวจสอบและทำการขยายผลในการซื้อ-ขายยาบ้าครั้งนี้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์