จับ3โจ๋ตระเวนลักทรัพย์ทั่วโคราช

"ลักทรัพย์ทั่ว รวม 12 ครั้ง"


เมื่อวันที่ 7 ก.ย. พล.ต.ท.สถาพร หลาวทอง ผบช.ภาค 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนาจ อันอาตม์งาม ผบก.นครราชสีมา และพ.ต.อ.ประจวบ จันทร์ประวิทย์ ผกก.สภ.อ.เมืองนครราชสีมา ร่วมแถลงจับกุม 3 ผู้ต้องหา เป็นเด็กชายอายุ 13-16 ปี พร้อมของกลางเป็นสร้อยคอทองคำ พระเลี่ยมทอง สร้อยข้อมือทองคำ 2 สลึง กำไลทองคำ ต่างหูทองคำ โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง เครื่องเล่นเอ็มพี 3 นาฬิกา 5 เรือน

กล้องถ่ายรูป เครื่องเล่นวีซีดี โทรทัศน์สี กล้องถ่ายรูปดิจิตอล รถจักรยานยนต์ 2 คัน และอาวุธปืนขนาด .38 พร้อมกระสุนปืน 6 นัด จากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนที่ไม่มีใครอยู่บ้าน จำนวน 12 ครั้ง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้กระทำผิดได้มาจากการโจรกรรม


"วนรถดูลาดเลาเห็น ตร.มาเลยโทรบอกเพื่อน"


พล.ต.ท.สถาพรกล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนยังเป็นเด็กวัยรุ่นอยู่ โดย 2 ใน 3 ผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษและถูกปล่อยตัวออกมาจากสถานพินิจ และยังมาก่อคดีซ้ำอีก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่ซอย 3/26 ถนนสืบสิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังจากที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงสังเกตเห็นกำลังปีนกำแพงเข้าไปในบ้านใกล้กัน จึงแจ้งให้ตำรวจทราบ

ระหว่างนั้นผู้ต้องหาอีกคนขับขี่รถจักรยานยนต์ดูลาดเลาอยู่ข้างนอก เมื่อเห็นตำรวจเข้ามาก็โทรศัพท์ให้เพื่อนผู้ต้องหาอีกคนออกมาจากบ้าน หลังจากนั้นผู้ต้องหาอีกคนที่ปีนเข้าบ้านก็รีบปีนออกมานั่งอยู่ข้างถนนทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และให้เพื่อนขับรถจักรยานยนต์เข้ามารับ


"ตรวจสอบ รถจยย. เป็นรถที่โจรกรรมมา"


ผบช.ภาค 3 กล่าวต่อว่า แต่ระหว่างนั้นตำรวจสายตรวจเข้ามาถึง จึงสอบถามและตรวจค้นรถจักรยานยนต์ ปรากฏว่าเป็นรถที่โจรกรรมมาและนำตัวทั้ง 2 คนไปสอบสวนจนรับสารภาพ ก่อนขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งได้อีก 1 คน โดยในละแวกที่เกิดเหตุผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้ว 6 หลัง

โดยบ้านที่ถูกโจรกรรมห่างกันเพียง 20-30 เมตรเท่านั้น การโจรกรรมแต่ละครั้งจะทำในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน โดยที่ไม่ทันสังเกตว่าชาวบ้านคอยสังเกตอยู่แล้ว หากประชาชนที่เคยถูกโจรกรรมทรัพย์สินไปขอให้มาดูของกลางเพื่อติดต่อขอรับทรัพย์สินคืน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์