ผีผัวเฮี้ยนจัด เมียโร่มอบตัว

"ทุบตีจนบาดเจ็บประจำ"


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ก.ย. นางสมคิด เสนานุช อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/2 หมู่ 5 ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เข้าพบ พ.ต.ท.ถาวร จิตแย้ม รอง ผกก.สส.สภ.อ.วังทอง ระบุว่าเป็นคนลงมือสังหารนายสวัสดิ์ หรือหมู โตแฉ่ง อายุ 41 ปี สามี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่จัดฉากอำพรางคดีว่าเป็นการตกน้ำเสียชีวิตเอง

ทั้งนี้ นางสมคิดเผยถึงรายละเอียดว่า เคยแต่งงานมีครอบครัวมีลูกกับสามีเก่า 3 คน โตๆหมดแล้ว แต่งงานแยกไปมีครอบครัวกันหมด ภายหลังมารู้จักกับนายสวัสดิ์ก่อนจะตกลงปลงใจใช้ชีวิตร่วมกันมาได้ 2 ปี ระยะแรกก็รักกันดี แต่มาระยะ 1 ปีให้หลัง เวลาที่นายสวัสดิ์เมามักจะหาเรื่องด่าว่าตนแอบคบชู้สู่ชาย ทุบตีจนบาดเจ็บเป็นประจำ วันเกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 25 ส.ค. นายสวัสดิ์เมากลับมาบ้านหาเรื่องทะเลาะและทุบตีอีก


"บันดาลโทสะ ท่อนไม้ฟาดหัวจนกระเด็นจมน้ำ"


ก่อนจะบังคับพาไปจับกบด้วยกัน ที่ริมสระน้ำห่างจากถนนสายพิษณุโลก-สากเหล็ก หมู่ 5 ต.ดินทอง อ.วังทองเข้าไปประมาณ 1 กม. พอไปถึงก็ถูกซ้อมอีก เลยบันดาล โทสะคว้าท่อนไม้ที่อยู่ใกล้มือฟาดไปที่ศีรษะนายสวัสดิ์จนกระเด็นตกลงไปในสระน้ำหายเงียบไป ด้วยความกลัวจึงนำรองเท้าแตะผู้ตายที่ลอยอยู่เหนือน้ำขึ้นมาวางบนขอบสระ จัดฉากว่าผู้ตายลงไปจับปลาในสระแล้วเกิดจมน้ำเสียชีวิต

นางสมคิดเผยต่อไปว่า หลังจากกลบเกลื่อนหลักฐานเรียบร้อยแล้วก็กลับไปบ้านทำทีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งวันที่ 28 ส.ค. ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.พยุง คงแจ้ง สารวัตรเวร สภ.อ.วังทอง เพื่อให้ช่วยติดตามหาตัวนายสวัสดิ์สามีที่หายตัวไป โดยกุเรื่องขึ้นว่านายสวัสดิ์ไปรับจ้างฉีดยาฆ่าแมลงในไร่มันสำปะหลังของนายอุดมศักดิ์ เมธีรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ใกล้จุดเกิดเหตุ


"ผีผัวมาตะโกนสาปแช่ง"


เมื่อตำรวจไปตรวจสอบก็พบศพนายสวัสดิ์ สามีลอยขึ้นอืดอยู่ในน้ำ มีบาดแผลแตกที่ศีรษะหลายแห่ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะพลัดตกลงไปในน้ำเสียชีวิตเอง หรืออาจจะถูกคู่อริฆ่าตาย และไม่ติดใจสงสัยว่าตนเป็นคนลงมือแต่อย่างใด เนื่องจากมีพยานที่เป็นเพื่อนบ้านให้การยืนยันว่า ช่วงที่นายสวัสดิ์หายตัวไป ตนได้ออกตามหาสามีจนทั่ว แต่ก็ไม่พบจึงไปแจ้งความ

สำหรับสาเหตุที่ตัดสินใจเข้ามอบตัวครั้งนี้ นางสมคิดเผยด้วยสีหน้าท่าทางที่ตื่นกลัวขนลุกซู่ตลอดเวลาว่า ตั้งแต่พบศพนายสวัสดิ์แล้วทุกคืนจะนอนไม่หลับได้ยินแต่เสียงผู้ตายมาตะโกนด่าสาปแช่ง พอหลับตาก็จะเห็นร่างนายสวัสดิ์สภาพขึ้นอืดมาทวงชีวิตทุกครั้ง ทำให้เครียดและกดดันมาก เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย. นอกจากจะได้ยินเสียงของนายสวัสดิ์แล้วยังมีกลิ่นศพโชยคลุ้งทั่วบ้านจนนอนไม่ได้ ต้องนั่งถ่างตาจนถึงเช้ากว่าจะได้นอน พอตื่นขึ้นมาก็ตัดสินใจเข้ามอบตัว เพื่อชดใช้ความผิด วิญญาณของสามีจะได้เลิกผูกพยาบาทเสียที


"ทำแผนฯ พบพิรุธหลายอย่าง"


ด้าน พ.ต.ท.ถาวร จิตแย้ม รอง ผกก.สส. กล่าวภายหลังสอบปากคำนางสมคิดว่า จากสภาพศพของนายสวัสดิ์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เชื่อตั้งแต่แรกว่าน่าจะถูกฆาตกรรมมากกว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ไม่ได้บอกให้ญาติผู้ตายทราบ เพราะสงสัยว่าฆาตกรน่าจะเป็นคนใกล้ชิด และนางสมคิดก็อยู่ในข่ายน่าสงสัย แต่ยังขาดพยานหลักฐาน จึงยังไม่ได้จับกุม จู่ๆนางสมคิดก็มามอบตัวเอง

ต่อมาเวลา 16.00 น. หลังสอบปากคำเสร็จแล้วนำตัวนางสมคิดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้ง รวมทั้งทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ปรากฏว่านางสมคิดมีท่าทีพิรุธ บางช่วงเหตุการณ์ไม่สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริง อาจจะมีเบื้องหลังแอบแฝง หรืออาจจะมีบุคคลอื่นร่วมลงมือสังหารนายสวัสดิ์ด้วย จึงนำตัวกลับไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อขยายผลทางคดีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์