จงรักลุยสางคดี5ศพมุ่งทะเลาะวิวาท

คมชัดลึก :"จงรัก" ลงพื้นที่ประชุมทีมสืบสวนสางคดียิง 5 ศพ ตั้งประเด็นทะเลาะวิวาทเป็นหลัก ขณะที่ญาติเดินทางมารับศพที่รพ.ตำรวจ

(4ต.ค.) เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร. เดินทางมาที่ สภ.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 มีพล.ต.ต.อุฬาร อเนกบุณย์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี,พ.ต.อ.ทรงฤทธิ์ สุขสมใจ ผกก.สภ.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี พ.ต.ท.ปรีชา เจียร์สกุล รอง ผกก.(ปป.) , พ.ต.ท.จักรกฤช วีระเดช รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ท.มนต์ชัย พุ่มพูน สวป.และเจ้าหน้าทตำรวจที่เกี่ยวข้อง ปิดห้องประชุมไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปร่วมประชุม
 
 ทั้งนี้แหล่งข่าวระบุว่า

ที่ประชุมได้ประมวลเหตุที่เกิดขึ้นว่า ตำรวจรับแจ้งเหตุคนถูกยิงตายที่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 4 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ ภายในพื้นที่บ้านกว้างขวาง จุดที่นายชวลิต ทิพยเศวต อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 ถ.เทศบาล 7 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี มีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี นอนตาย นายภานุวัตร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระบุรี เจ้าของร้านอาหาร ริมคลองชล สระบุรี
สภาพศพนั่งเสียชีวิตพิงขอบปูนเกาะกลางหน้าบ้าน สวมเสื้อเชิ้ตสีเทา กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน บาดแผลกระสุนปืนที่ไหล่ขวากระสุน เกือบทะลุชายโครงหลังด้านขวา และนัดที่ 2 เข้าชายโครงหลังด้านซ้ายทะลุกลางต้นคอด้านหลัง


 ภายในบ้านห้องนอนเล็กพบศพนายปราโมจน์ หรือปุ๋ย สานิชวรรณกุล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ซ.ราชวิถี 13 ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม ผู้จัดการ บริษัทอรพรรณขนส่ง จำกัด และเป็นเจ้าของบ้านด้วย นอนเสียชีวิตอยู่ข้างเตียงนอนที่จัดเป็นห้องเสื้อผ้าหน้าห้องน้ำ สภาพศพสวมเสื้อคอกลมสีม่วง กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน มีบาดแผลถูกยิงที่ท้ายทอยด้านหลัง ไม่พบรูกระสุนออก ห้องถัดไปเป็นห้องนั่งเล่นมีโต๊เก้าอี้ พบศพนายวรพล หรือเบิ้ม ชาจิรัสย์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 ซ.พระนคเรศ แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กทม. ทำธุรกิจส่วนตัว นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้น สวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีฟ้าอ่อน กางเกงยีนส์สีดำ มีบาดแผลรอยกระสุนปืนเข้าบริเวณเหนือคิ้วขวา 1 รู และบริเวณข้างจมูกด้านซ้าย 1 รู มีรอยกระสุนออกบริเวณกลางท้ายทอยทอยด้านหลัง
 
 จากนั้นเป็นห้องนอนใหญ่พื้นยกระดับสูงขึ้นที่พื้นห้องนอนหน้าเตียงนอนนี้พบศพ นายปัญญา หรือแขก มหาแก้ว อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 828/3 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง สวมเสื้อยืดคอปกสีเทา กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน บาดแผลรูกระ สุนปืนที่ขมับซ้ายทะลุท้ายทอยด้านหลัง และบนเตียงนอน มีศพนายอารมณ์ หรือรมย์ อุดมสันต์ อายุ 30 ปี อยู่เลขที่ 39/41 ซ. 11 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี มีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี นอนเสียชีวิตบนเตียงนอน สวมเสื้อสีเทา กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน มีบาดแผลถูกยิงที่หลังกกหูขวาทะลุหลังกกหูซ้าย และพบรูรูกระสุนบริเวณหน้าอกซ้ายทะลุหลัง


 หลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ มีเปลือกปลอกกระสุนไม่ทราบขนาดตกอยู่ที่ข้างศพ นายชวลิต ทิพยเศวต 1 อัน พบปืนพกสั้น ยี่ห้อสฟิงค์ ออโตเมติก ขนาด 9 มม.พร้อมกระสุนในรังเพลิงและในแมกกาซีน รวม 12 นัด ของนายอารมณ์ วางทับอาวัธปืนพกสั้นลูกโม่ .38 จำนวน 1 กระบอก มีปลอกกระสุนค้างอยู่ในรังเพลิง 6 ปลอก ทั้งสองกระบอกวางอยู่ข้างด้านหลังศพนายวรพล หรือเบิ้ม ยังพบหัวกระสุน .38 ตกอยู่บนทางขึ้นห้องนอนด้านขวา 1 หัว และข้างเตียงด้านขวา 1 หัว พบอาวุธปืนพกสั้น แบบลูกโม่ .45 วางอยู่บนเตียง 1 กระบอก 


 หลังประชุม พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า

คดีดังกล่าวนี้ตั้งไว้ 3 ประเด็น มี ทะเลาะวิวาท การเมืองท้องถิ่น และธุรกิจ ประเด็นสาวไม่มีตัดไป แต่เน้นประเด็น การทะเลาวิวาท พร้อมกันนี้ได้ตั้ง นายตำรวจมาดูแลคดีนี้ มี พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ. 1 ดูแลการสืบสวน พล.ต.ต.ราเชน รื่นกมล รอง ผบช.ภ. 1 ดูแลการสอบสวน ขณะนี้ทุกอย่างอยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งพยานวัตถุ ส่วนที่จะมีคนมีสีกระทำหรือไม่นั้น พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด การจะชี้ชัดว่าเป็นกระทำของใครนั้น พนักงานสอบสวนต้องมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนก่อน หากเป็นกลุ่มคนที่มีสี ต้องมีพยานหลักฐานแน่นอนและต้องขออนุมัติศาล ขณะนี้ไม่มีพยานหลักฐานไปถึงผู้ใดก็ยังให้คำตอบไม่ได้ ต้องขอเวลาให้พนักงานสอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มต่างๆ เบื้องต้นสอบพยานไปแล้ว 4-5 ปาก ก็กำชับให้หาพยานเพิ่มขึ้นอีก
 
 จากนั้นพล.ต.อ.จงรัก เดินทางไปดูบ้านเกิดเหตุ เลขที่ 149 หมู่ 4 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี พื้นที่บ้านกว้างขวาง จุดที่ นายชวลิต ทิพยเศวต อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 ถ.เทศบาล 7 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เสียชีวิตหน้าบ้านยังมีครอบเลือด บาดแผลกระ สุนปืนที่ไหล่ขวาด้านหน้ากระสุนเกือบทะลุชายโครงหลังด้านขวา และนัดที่ 2 เข้าชายโครงหลังด้านซ้ายทะลุกลางต้นคอด้านหลัง


 ส่วนในบ้านคราบเลือดแห้งกรัง ห้องนอนพบศพ นายปราโมจน์ (ปุ๋ย) สานิชวรรณกุล อายุ 42 ปี และได้เดินทางกลับ ขณะออกนอกรั้วบ้าน คณะสอบสวนนำไปดูจุดที่น่าจะเป็นจุดที่ คนร้ายเข้ามาในรั้วบ้านได้ แม้นว่าบ้านจะมีรั่วมีประตูรีโมทเปิดปิดมิดชิด แต่ระหว่างรั้วประตูด้านหน้า กลับมีช่องทางที่คนร้ายเดินเข้ามาได้เพราะใช้ท่อน้ำปูนซิเมนต์ขนาดเล็กไปวางกั้นห่างเป็นระยะๆ ไว้ สามารถเดินเข้าบ้านได้สบาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์