คาดยังมีผู้ติดอยู่ใต้ซาก ในอินโด

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียว่า อาจมีผู้ถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพังหลังแผ่นดินไหวรุนแรง 7.6 ริคเตอร์

ถล่มเกาะสุมาตราของอินโดนีเซียเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นายเอล-มอสตาฟา เบนลามลิห์ เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานเพื่อมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติในอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เราคาดว่าจะมีคนประมาณ 3,000-4,000 คน ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ขณะที่นายบ๊อบ แมคเคอร์โรว์  หัวหน้าคณะผู้แทนสำนักงานคณะกรรมกาชาดสากลประจำอินโดนีเซีย กล่าวว่า ตนคาดว่ามีถึง 4,000 คนที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังในเมืองปาดัง จังหวัดสุมาตราตะวันตก และบริเวณใกล้เคียง
   
สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ แจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.9 ริคเตอร์ บริเวณภาคกลางของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.10 น.ของวันศุกร์ที่ผ่านมา ตรงกับ 08.10 น.เช้าวันเสาร์ตามเวลาในประเทศไทย จุดศูนย์กลางอยู่ที่ 11 กม.ทางใต้ของเมืองคีเลอร์ในภาคกลางของรัฐแคลิฟอร์เนีย ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ
   
ส่วนที่กรุงอาปีอา ประเทศซามัว โฆษกรัฐบาลซามัว แถลงว่า หลังจากที่เคยเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 8.0 ริคเตอร์ เมื่อวันอังคารสัปดาห์ที่แล้ว

ทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิ เข้าถล่ม ซามัว อเมริกัน ซามัว ดินแดนของสหรัฐ และ ตองกา ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากนั้น รัฐบาลซามัว เตรียมจัดพิธีฝังศพหมู่ให้กับผู้เสียชีวิตที่สุสานทาไฟกาตา ส่วนญาติของผู้เสียชีวิตรายใด ที่ฝังศพไปแล้วที่หมู่บ้านบ้านเกิด และอยากจะย้ายมาฝังศพหมู่รวมกัน ก็สามารถเคลื่อนย้ายศพมาฝังที่สุสานทาไฟกาตาที่กำหนดนี้ได้ ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตนั้น ที่ได้รับการยืนยันแล้วในซามัว มีจำนวน 123 ศพ และยังสูญหายอีก 16 คน ในอเมริกัน ซามัว มี 32 ศพ และ ตองกา 9 ศพ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์