ฆ่าหมกเก๋ง หาย3วันกว่าจะพบ

ฆ่ารัดคอสาวใหญ่เมียสารวัตรรถไฟ ซุกกระโปรงรถเก๋งในสวนห้างฉัตร ลำปาง

สามีสงสัยหายตัวไปหลายวัน โทรศัพท์ไปหาก็ไม่รับสาย เลยตามไปดูที่บ้านพักกลางสวนซึ่งซื้อไว้อาศัยตอนเกษียณ ได้กลิ่นเหม็นออกมาจากท้ายรถเก๋ง เปิดออกดูแทบช็อกเป็นศพเมียถูกฆ่ารัดคอ ทุบหัวตายสยอง สภาพศพขึ้นอืด คาดตายมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน สงสัย คนร้ายเป็นลูกจ้างชาวลาว ที่เพิ่งจ้างมาไม่กี่วันนี้จากโรงสีคนรู้จักกัน และหายตัวไปหลังเกิดเหตุ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ต.ค. พ.ต.ท. จำนงค์ ศรีคำวัง สารวัตรเวรสภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

รับแจ้งพบศพผู้หญิงในรถยนต์ที่สวนป่าท้ายหมู่บ้านดอนหัววัง หมู่ 10 ต.เวียงตาล จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลห้าง ฉัตร เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ 31 ลำปาง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่ง เมื่อไปถึงสวนผลไม้บริเวณกลางสวนสร้างเป็นบ้านพักคนงาน พบรถเก๋งโตโยต้า โคโรน่า สีเทา ทะเบียน ก 7059 ลำปาง จอดอยู่ในที่จอดรถข้างบ้าน ที่กระโปรงหลังรถคันดังกล่าว พบศพนางประกายดาว มีทอง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 บ้านนาก่วม ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ภรรยาของนายธัญญา มีทอง อายุ 59 ปี สารวัตรรถไฟ ระดับ 8 สถานีรถไฟลำปาง สภาพศพสวมเสื้อลายสีแดงดำขาว กางเกงขายาว สีดำ ถูกรัดคอด้วยผ้าขนหนูสีขาวจนลิ้นจุกปาก โหนกแก้มมีรอยถูกทุบด้วยของแข็ง สันนิษฐานว่าเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

จากการสอบสวนนายธัญญา สามีผู้ตายให้การว่า ตนซื้อสวนแห่งนี้ไว้เพื่อทำไร่ทำสวนปลูกผลไม้ ในช่วงที่เกษียณอายุราชการแล้ว

ซึ่งนางประกายดาว ภรรยาของตนจะเป็นคนดูแลสวนเป็นส่วนใหญ่ โดยจะพาคนงานเข้ามาทำงาน ในสวนเป็นประจำทุกวัน ล่าสุดจ้างคนงานชื่อ นาย จันทร์ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 20 ปี เป็นชาวลาว เคยทำงานในโรงสีข้าวศรีบานชื่น อ.ห้างฉัตร ซึ่งเจ้าของโรงสีรู้จักกับตน เมื่อทราบ ว่าภรรยาต้องการคนงานไปทำสวนจึงแนะนำให้รู้จักกับนายจันทร์ พร้อมนำตัวไปอยู่ที่บ้านเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมาวันที่ 29 ก.ย.นางประกายดาวนำตัวนายจันทร์ไปที่สวนที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นหายตัวไป ตนพยายามโทรศัพท์ติดต่อหลายครั้งแต่ไม่รับสาย และไม่ติดต่อกลับ

จึงออกมาตามหาที่สวน พบว่ารถของภรรยาจอดอยู่ เมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรงออกมาจากหลังกระโปรงรถ จึงเปิดดูถึงกับผงะ เมื่อพบว่าภรรยาถูกฆ่าตายแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทรัพย์สินผู้ตาย พบว่าโทรศัพท์มือถือหายไป 1 เครื่อง ซึ่งคนร้าย ที่ฆ่านางประกายดาว คาดว่าเป็นนายจันทร์ คนงานชาวลาว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุหายตัวไป ประกอบกับมีพยานพบเห็นว่าเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ผู้ตายอยู่กับชายอายุประมาณ 20 ปี สูงประมาณ 150 ซ.ม. ซึ่งลักษณะตรงกับนายจันทร์ ส่วนสาเหตุของการฆาตกรรมในครั้งนี้ คาดว่าคนงานอาจจะมีปากเสียงกับผู้ตายก่อน เนื่องจากผู้ตายเป็นคนที่มีนิสัยเจ้าระเบียบและพูดจาตรงไปตรงมา คนร้ายอาจเกิดบันดาลโทสะ ทำร้ายร่างกายและใช้ผ้าขนหนูรัดคอจนเสียชีวิตก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบหาตัวนายจันทร์ในทันที เพื่อนำตัวมาสอบสวนอย่าง ละเอียด หาสาเหตุการฆาตกรรมครั้งนี้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์