บึมศูนย์วิทยุ 191 2 ลูกซ้อน กลางเมืองลพบุรี

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องทางเข้าศูนย์วิทยุ 191 ลพบุรี ช่วงเช้ามืด ขณะที่ร้อยเวรตรวจจุดเกิดเหตุ เกิดระเบิดซ้ำอีกลูก ทำให้ จนท.กู้ภัยสาว ที่ถ่ายรูปอยู่รับเคราะห์บาดเจ็บสาหัส 1 ราย..

เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 30 ก.ย. เกิดเหตุระเบิดบริเวณทางเข้าศูนย์วิทยุ 191 ลพบุรี ข้างวงเวียนสระแก้ว กลางเมืองลพบุรี หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งออกมาดู พบว่าแรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึกประมาณ 30 เซนติเมตร กว้าง 50 เซนติเมตร กระจกร้านเฟอร์นิเจอร์ใกล้เคียง ชื่อ บริษัท บางกอกเฟอร์นิเจอร์ลพบุรี 1990 แตกรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย  

ขณะที่ร้อยเวร สภ.เมืองลพบุรี กำลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยมี น.ส.ธัญกานต์  คุปตะวาทิน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย อยู่บ้านเลขที่ 101หมู่ 4 ต.ถนนใหญ่ อ.เมืองลพบุรี ถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุ  ได้เกิดระเบิดขึ้นอีกครั้ง ห่างจากจุดแรกเล็กน้อย ทำให้ น.ส.ธัญกานต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลประจำจังหวัดลพบุรี 

ทั้งนี้ ระเบิดลูกที่ 2 ทำให้เกิดหลุมลึกประมาณ  40 เซนติเมตร กว้างประมาณ 50 เซนติเมตร เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่อง จุดชนวนด้วยโทรศัพท์ หรือรีโมทคอนโทล โดยคนร้ายลอบนำระเบิดมาฝังไว้ล่วงหน้า วางแผนจุดชนวนระเบิดลูกแรก เพื่อล่อให้เจ้าหน้าที่ออกมาตรวจสอบ ก่อนจุดชนวนระเบิดซ้ำอีกลูกหวังสังหารเจ้าหน้าที่ จนทำให้ น.ส.ธัญกานต์ รับเคราะห์บาดเจ็บสาหัส เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากการตรวจจับเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไม่มีอะลุ้มอล่วยให้ใคร ทำให้มีคนไม่พอใจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์