แสบยืมเก้าอี้วัด ไปชั่งกิโลขาย!

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ก.ย. ร.ต.ท. สุเทพ ปานสีเส้ง พงส.(สบ.1) สน.ดอนเมือง

รับแจ้งเหตุยักยอกทรัพย์ จากนายริน จันทะวงค์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/ก9 ม.4 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ประธานชุมชนม่วงมณี และนายสกล กีรติธนอุดม อยู่บ้านเลขที่ 124 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. กรรมการชุมชนนิเวชชาวฟ้า ว่า นายศุภเศรษฐ์ ป่ายาง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ซ.ช่างอากาศอุทิศ 10 แยก 1-2 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. มีพฤติกรรมแอบอ้างยืมเก้าอี้พลาสติก และโต๊ะจากชุมชนและวัดต่างๆ ภายในเขตพื้นที่ดอนเมือง เป็นเวลาหลายวันไม่ยอมนำมาคืน เมื่อพบหน้าและทวงถามไปแล้วกลับทำเมินเฉย โดยทางเจ้าหน้าที่วัดสืบทราบจนพบว่า นายศุภเศรษฐ์นำไปขายตามร้านรับซื้อของเก่า จึงเข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวมาดำเนินคดี

นายรินให้การว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาปลอมชื่อตัวเองเป็นนายวราพงษ์

เข้าไปยืมเก้าอี้ในชุมชนม่วงมณี บอกว่าที่ชุมชนนิเวชชาวฟ้าจะมีการจัดงานบุญ เก้าอี้พลาสติกมีไม่พอรับแขกที่มาร่วมงาน ประ มาณ 100 ตัว ตนจึงให้ยืมไป ทางนายศุภเศรษฐ์ก็ได้นำรถกระบะมาขน โดยไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคนที่มายืมก็คุ้นหน้าตากันอยู่ โดยเฉพาะกรรมการชุมชนก็รู้จักกัน จนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบอาทิตย์ ก็ยังไม่ยอมนำเก้าอี้มาคืน จึงประสานไปยังนายสกล กรรมการชุมชน ก็ได้รับคำตอบว่า ที่ชุมชนไม่ได้ให้ใครไปยืมเก้าอี้เพื่อจัดงานบุญทั้งสิ้น

นายริน ให้การต่อว่าหลังจากวันนั้นมามีกรรมการชุมชนหลายท่านได้ยินข่าวมาว่าทางวัดในเขตพื้นที่ดอนเมืองก็ถูกคนร้ายที่มีพฤติกรรมดังกล่าว เข้าไปยืมเก้าอี้พลาสติก ที่วัดเพื่อไปจัดงานที่ชุมชนเช่นกัน จึงเข้าไปพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านร.ต.ท.สุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ทราบชื่อผู้ต้องหาแล้ว คือนายศุภเศรษฐ์ ป่ายาง อายุ 28 ปี ซึ่งผู้ต้องหาปลอมชื่อเป็นนายวราพงษ์

โดยมีพฤติกรรมแอบอ้างชื่อชุมชนต่างๆ ว่าจะจัดงานบุญ โดยไปขอยืมเก้าอี้พลาสติกจากวัดไผ่เขียว จำนวน 290 ตัว วัดเทพนิมิตร 150 ตัว วัดอำพันธ์เอมสาร 150 ตัว วัดพุทธสยาม 100 ตัว ชุมชนม่วงมณี 55 ตัว ชุมชนนิเวชชาวฟ้า ซึ่งเป็นชุมชนที่คนร้ายพักอาศัยอยู่ ยังถูกยืมไปจำนวน 100 ตัว โต๊ะเหล็ก 4 ตัว พัดลมตัวใหญ่ 1 ตัว
หลังจากที่ยืมไปแล้วก็จะนำไปขายยังร้านรับซื้อของเก่ากิโลละ 11 บาท หนักตัวละ 2 ก.ก. ราคา 22 บาท

ร.ต.ท.สุเทพ กล่าวต่อไปว่า จากการสืบสวนพบว่าคนร้ายนำเก้าอี้ที่ได้มา ไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าชื่อร้านสยาม

เลขที่ 111/839 ม.4 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้น พบเก้าอี้พลาสติกสีน้ำเงิน สีเขียวอ่อน และสีขาวขุ่นจำนวน 70 ตัว ซึ่งมีข้อความเขียนอยู่ด้านหลังเก้าอี้ว่า วัดสายอำพันธ์เอมสาร เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นเชิญตัวนางปภาวรินท์ กลิ่นฟุ้ง อายุ 40 ปี เจ้าของร้านมาสอบปากคำที่โรงพัก

จากการสอบปากคำทางผู้รับซื้อรับสารภาพว่า รับซื้อมาจากผู้ต้องหาจริง แต่เป็นเก้าอี้ที่ชำรุดทั้งนั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต และรับของโจร ก่อนที่จะยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 30,000 บาท ยื่นประกันตัวออกไป สำหรับผู้ต้องหารายนี้ได้ประสานไปยังฝ่ายสืบสวนเพื่อติดตามตัวคนร้าย และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับกุมตัวคนร้าย ในข้อหายักยอกทรัพย์ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์