รวบแก๊ง ´มีโอ´โฉดปล้น จยย.

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ก.ย.


พ.ต.ต.วิทยา บวรศิขริน สว.สส.สภ.อ.เมืองนนทบุรี ร่วมกับ พ.ต.ต.ธรรศกร ก้อนทอง สว.สส.สภ.อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนวางแผนล่อซื้อรถ จยย. ยามาฮ่า มีโอ จากนายอนันต์ พิมพ์สมบูรณ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/3 หมู่ 8 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี คนร้ายแก๊งปล้นชิงรถ จยย.ในราคาคันละ 5,000 บาท นัดส่งของกลางกันบริเวณหน้าอิมแพค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายอนันต์ได้ขี่รถ จยย.ยามาฮ่า มีโอ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาส่งให้จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวไว้ได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายอนันต์มาสอบขยายผลและติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งได้อีก 11 คน


ประกอบด้วยนายประธาน จิตเที่ยง หรือบอล อายุ 20 ปี น.ส.สิริเพ็ญ ธรรมอาภา อายุ 18 ปี น.ส.ชนิดา พระสุพรรณ อายุ 18 ปี ส่วนอีก 8 คน เป็นชายอายุ 16-17 ปี โดยจับกุมได้ที่บ้านใน จ.นนทบุรี พร้อมยึดของกลางรถ จยย.ยามาฮ่า มีโอ จำนวน 4 คัน ตรวจสอบพบรถ จยย.ทุกคันเพิ่งถูกปล้นมาจากพื้นที่ ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี อ.บางใหญ่ และ อ.ปากเกร็ด เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งหมดต่างมีหมายจับในคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ท้องที่ต่างๆ ใน จ.นนทบุรี คนละกว่า 3 คดี


ต่อมา พ.ต.อ.วิทยา ประยงค์พันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี


พร้อมด้วย พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ ผกก.สภ.อ.เมืองนนทบุรี เดินทางไปสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดด้วยตัวเอง จากนั้น พ.ต.อ.วิทยาเปิดเผยถึงเบื้องหลังการจับกุมว่า สืบเนื่องจากที่ผ่านมามีคดีแก๊งวัยรุ่นชายหญิงประมาณ 20 คน รวมตัวกันใช้ชื่อแก๊งว่าแก๊ง มีโอ และแก๊ง ไทรม้า ตระเวนขี่รถ จยย.ปล้นทรัพย์ผู้เสียหายที่ขี่รถ จยย.ในพื้นที่ จ.นนทบุรี และนครบาล หลายครั้ง โดยแก๊งมีโอจะใช้รถ จยย.ยามาฮ่า มีโอ ในการก่อเหตุ และจะเน้นเหยื่อที่ใช้รถ จยย.ยามาฮ่า รุ่นมีโอ เท่านั้น โดยใช้วิธีเข้าล้อมกรอบแล้วใช้มีดจี้ชิงรถ หากเหยื่อรายใดขัดขืนก็จะทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยคืนหนึ่งจะก่อเหตุประมาณ 3-4 คัน

รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรีกล่าวว่า


กระทั่งเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายแก๊งมีโอร่วมกันก่อเหตุปล้นรถ จยย.ยามาฮ่า มีโอ ของนักศึกษาหนุ่มมหาวิทยาลัยรังสิต ภายในซอยติวานนท์ 52 อ.เมืองนนทบุรี แต่นักศึกษาคนดังกล่าวเกิดฮึดสู้แย่งมีดจากคนร้ายมาได้ก่อนแทงสวน เป็นเหตุให้นายชูศักดิ์ หรือหนึ่ง มีโอ หัวหน้าแก๊งมีโอเสียชีวิตคาที่ ทำให้สมาชิกในกลุ่มเริ่มระส่ำระสาย จึงติดต่อให้นายอนันต์ พิมพ์สมบูรณ์ หรือแบงค์ ไทรม้า หัวหน้าแก๊ง ไทรม้า 1 ในผู้ต้องหาเป็นหัวหน้าแก๊งแทนใช้ชื่อแก๊งมีโอ เนื่องจากเดิมสมาชิกส่วนใหญ่ทั้ง 2 แก๊งต่างรู้จักคุ้นเคยกันดี เพราะเคยถูกจับอยู่บ้านเมตตาด้วยกัน ที่สำคัญเป็นเด็กเมืองนนท์เหมือนกัน เมื่อพ้นโทษออกมาจึงแบ่งเขตล่าเหยื่อกันชัดเจน โดยแก๊งไทรม้าคุมพื้นที่ฝังตะวันตกของ จ.นนทบุรี ส่วนแก๊งมีโอหากินในเขต อ.ปากเกร็ด และ อ.เมืองนนทบุรี ต่อเนื่อง สน.ดอนเมือง และ สน.ทุ่งสองห้อง

พ.ต.อ.วิทยากล่าวอีกว่า


ปรากฏว่าเมื่อแก๊งไทรม้ากับแก๊งมีโอมารวมตัวกัน ทำให้สมาชิกเพิ่มมากขึ้น บางคืนจะรวมตัวกันประลองความเร็วสลับกับตระเวนก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านอย่างมาก กระทั่ง พล.ต.ต.คำรบ ปัญญาแก้ว ผบก.ภ.จ.นนทบุรี ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายและสามารถรวบตัวผู้ต้องหาได้เกือบยกทีม พร้อมสั่งขยายผลติดตามพรรคพวกที่เหลืออย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีผู้เสียหายมาชี้ตัวผู้ต้องหาแล้ว 2 ราย หากใครสงสัยว่าจะตกเป็นเหยื่อให้มาดูตัวได้ที่ สภ.อ.ปากเกร็ด

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์