ทรูฯ-กฟน.ยันไม่มีการต่อไฟฟ้าตู้ฮัลโหลช็อตม.5

จากกรณี นางชลลดา ธนารีย์ฐิติชญา พา น.ส.มุขสุดา หรือน้องมุข จันทร์ศรัทธาวุฒิ อายุ 15 ปี ลูกสาว นักเรียนชั้น ม.5/3 โรงเรียนราชวินิตบางแคปานขำ

เดินทางเข้าแจ้งความว่า เกิดอุบัติเหตุกับเรื่องที่ลูกไปใช้บริการเติมเงินจากตู้โทรศัพท์สาธารณะ ที่หน้าเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาพุทธมณฑลสาย 2 แขวง-เขตบางแค แต่ถูกไฟฟ้าภายในตู้โทรศัพท์ฯ ช็อต ได้รับบาดเจ็บหมอปั้มหัวใจ ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 วัน เสียค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดช่วงค่ำ วันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ หลังกลับบ้านอาการยังไม่ดีขึ้น โดยไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันนี้ (26 ก.ย.) นายชาญ ศุภวรรธนะกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตบางขุนเทียน

ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการไฟฟ้าบางขุนเทียน ทำหนังสือชี้แจงกับทางพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เจ้าของคดีว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุตู้โทรศัพท์ของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ริมถนนเพชรเกษม ใกล้ซอยเพชรเกษม 55/1 พบว่า ระบบจำหน่ายของการไฟฟ้านครหลวงอยู่ในสภาพปกติ ปลอดภัย ตู้โทรศัพท์สาธารณะดังกล่าวไม่ได้บรรจบต่อใช้กระแสไฟฟ้าจากระบบจำหน่ายของการไฟฟ้านครหลวง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการเลื่อนตู้โทรศัพท์ เพื่อปรับปรุงทางเดินเท้าใหม่

ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทรูฯ ชี้แจงว่า หลังเกิดเหตุได้มีการสอบสวน และตรวจสอบไปยังสถานที่เกิดเหตุ พบว่า

ตู้โทรศัพท์สาธารณะเครื่องดังกล่าวไม่ได้บรรจบต่อใช้กระแสไฟฟ้า เพื่อส่องสว่างภายในตู้แต่ประการใด ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมทราบว่า ตู้โทรศัพท์ดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณตลาดมีแผง และรถเข็นค้าขายอาหารอยู่บนทางเท้าในเวลากลางคืน และพบว่า แสงสว่างที่ใช้นั้นมีการติดอุปกรณ์เต้าเสียบปลั๊กไฟพ่วงจากเสาไฟฟ้าบริเวณใกล้เคียง บางส่วนพาด และพิงตู้โทรศัพท์สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งไม่ใช่อุปกรณ์ของบริษัทฯ รวมทั้งไม่ได้เชื่อมต่อกับตู้โทรศัพท์ของทรูฯ แต่อย่างใด ซึ่งอุปกรณ์เต้าเสียบปลั๊กไฟดังกล่าวมีถึง 16 ปลั๊ก ที่สำคัญไม่มีอุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้ารั่ว ประกอบกับวันเกิดเหตุมีฝนตกอากาศชื้น จึงน่าจะเป็นสาเหตุดังกล่าว

“ยืนยันว่า ตู้โทรศัพท์ของทรูฯ ไม่มีการจ่ายกระแสไฟฟ้าหมุนเวียน เพื่อให้แสงสว่างภายในตู้แต่ประการใด เราให้บริการโดยใช้ระบบสัญญาณโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว จากสายโทรศัพท์ที่เชื่อมต่อเข้าเครื่องโทรศัพท์สาธารณะโดยตรง

เหมือนกับการเชื่อมต่อโทรศัพท์บ้านตามปกติ การติดตั้งตู้โทรศัพท์ก็เป็นไปตามมาตรฐาน ส่วนกรณีการวางสายดินในตู้โทรศัพท์ เป็นการดำเนินการเพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัย และป้องกันความเสี่ยงอันอาจเกิดขึ้นได้จากสาเหตุธรรมชาติ คือ ฟ้าผ่า และพบว่า ตู้โทรศัพท์เครื่องดังกล่าวก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุมีผู้รับเหมาเลื่อนที่ตั้ง เพื่อปรับปรุงทางเดินเท้า ดังนั้น สายดินดังกล่าวจึงไม่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุไฟฟ้าดูดที่เกิดขึ้นครั้งนี้แต่อย่างใด เรื่องเงิน 5,000 บาท บริษัทแสดงเจตนาที่จะมอบให้คนเจ็บ เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้บริการของบริษัทที่ต้องรับเคราะห์ประสบเหตุใกล้เคียงกับตู้โทรศัพท์ของบริษัท ทั้งที่มิใช่ความผิดของบริษัทเลย”.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์