ป.บุกรวบหนุ่มแบงก์ฉก 56 ล้าน

กองปราบฯจับอดีตหนุ่มแบงก์แอบถอนเงินบัญชีลูกค้าไปเข้าบัญชีตนเอง ทำมา 18 ครั้งในช่วง 4 เดือน ได้เงินไปกว่า 56 ล้านบาท จากนั้นชิงลาออกไปเช่าห้องคอนโดย่านห้วยขวาง กบดานอยู่นานกว่า 1 ปี

ตำรวจตามแกะรอยจนเจอ สารภาพเอาเงินไปใช้หนี้พนันบอลที่มีอยู่นับล้านบาท โดยเล่นมาตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษา จนมาทำงานได้ 10 กว่าปีก็ยังไม่เลิก แถมติดหนักกว่าเดิม ทุ่มแทงทีละเป็นล้าน จนกลายเป็นหนี้ท่วมหัว เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ก.ย. ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.กิติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.5 บก.ป. สั่งการพ.ต.ท.จอม สิงห์น้อย พ.ต.ต.ศตยุ ไชยสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังจำนวนหนึ่งเข้าจับกุมนายทัศนัย หรือโจ้ วัฒนวงศ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/45 หมู่ 5 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ตามหมายจับศาลอาญา 275/2551 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง หรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้าง ปลอมและใช้เอกสารปลอม ได้ที่ชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว ก่อนควบคุมตัวมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ ทราบว่าผู้ต้องหาเคยเป็นพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ (มหาชน) สาขาถนนนวมินทร์ เป็นเจ้าหน้าที่อาวุโสประจำเคาน์เตอร์ คอยรับฝาก-ถอนเงิน กระทั่งเมื่อเดือนก.ค.2551 ผู้ต้องหาก็ได้หนีหายไปไม่ยอมมาทำงาน จนทางธนาคารไล่ออก

ต่อมาหลังจากนายทัศนัยหายตัวไป ธนาคารได้เริ่มตรวจสอบพบความผิดปกติว่า เมื่อช่วงเวลาตั้งแต่เดือนต.ค.2550 จนถึงเดือน ม.ค.2551 ผู้ต้องหาได้ปลอมลายมือชื่อเพื่อถอนเงินจากบัญชีลูกค้านำไปเข้าบัญชีของผู้อื่น ที่คาดว่าเป็นบัญชีของนาย ทัศนัยเอง โดยผู้ต้องหาได้ปลอมลายมือเพื่อถอนเงินจากบัญชีของลูกค้า รวมทั้งหมด 6 บัญชีด้วยกัน โดยกระทำทั้งหมด 18 ครั้ง แต่ละครั้งถอนเงินตั้งแต่ 200,000 บาทจนถึง 1,500,000 บาท ร่วมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด 56,755,401 บาท เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ต้องหากลัวทางธนาคารจะตรวจพบเลยชิงหลบหนีไปก่อน ต่อมาทางธนาคารส่งเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความไว้กับ สน.ลาดพร้าวและออกหมายจับกุมเอาไว้ จนวันเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับรายงานว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาเช่าห้องพักอยู่ที่อาคารลุมพินีวิลล์ ถ.ประชาอุทิศ แขวง-เขตห้วยขวาง จึงติด ตามตัวผู้ต้องหาตั้งแต่ออกจากห้องพักไปจนถึงห้างเซ็นทรัล ก่อนเข้าจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนนายทัศนัยรับสารภาพว่า เหตุที่ต้องทำเนื่องจากติดหนี้พนันฟุตบอลต่างประเทศจำนวนมาก การเล่นพนันฟุตบอลนี้เล่นมาตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษา

จนมาทำงานได้กว่าสิบปี ภายหลังเริ่มเล่นหนักขึ้นเรื่อยๆ บางคู่แทงหนักถึงคู่ละเป็นล้านบาท เมื่อเสียก็ไม่รู้จะหาเงินมาใช้หนี้ด้วยวิธีไหน เลยมองหาช่องทางนำเงินจากบัญชีเงินฝากลูกค้าที่พอจะรู้วิธีการอยู่บ้าง ตอนแรกคิดว่าจะนำเงินออกไปใช้แทงพนันบอลก่อน เมื่อได้กลับคืนมาก็จะนำเข้าบัญชีเพื่อใช้คืน แต่กลับเสียหนักมากขึ้นเป็นเงินจำนวนมาก และคิดว่าในที่สุดทางธนาคารจะต้องรู้ความจริง เลยหลบหนีไม่ยอมกลับไปทำงานอีก จากนั้นก็หลบมาเช่าห้องพักอยู่ที่อาคารลุม พินีวิลล์ กระทั่งถูกตามจับกุมได้ ส่วนเงินที่เบิกมาจากบัญชีของลูกค้านั้นไม่มีเหลือแล้วเพราะนำไปใช้หนี้จนหมด หลังการสอบ สวนเจ้าหน้าที่จึงส่งตัวผู้ต้องหาให้ตำรวจสน.ลาดพร้าว รับไปดำเนินคดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์