หนูน้อย9ขวบเล่นประทัดระเบิดนิ้วขาด

คมชัดลึก :หนูน้อย 9 ขวบ แอบซื้อปะทัดสามเหลี่ยมมาจุดเล่นกับเพื่อน ขณะพ่อแม่ไม่อยู่ออกไปทำนา เคราะห์ร้ายเกิดระเบิดถูกนิ้วกลาง และนิ้วนางขาด 2 นิ้ว ส่วนนิ้วโป้งเละหวิดขาด ขณะญาติรีบนำส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ช่วยเหลือ


(26ก.ย.) เวลา 14.00 น. เกิดเหตุสลดด.ช.อาทิตย์ จูนไธสง หรือน้องเต๋า อายุ 9 ปี อยู่เลขที่ 18/5 ม.3 บ.ดอนกลาง  ต.บ้านเป้า  นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านเป้า  ต.บ้านเป้า  อ.พุทไธสง  จ.บุรีรัมย์  แอบซื้อปะทัดสามเหลี่ยมขนาดใหญ่มาจุดเล่นกับเพื่อน ที่บริเวณสระน้ำหนองตาล่อม   ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 200 เมตร  ขณะที่พ่อแม่ไม่อยู่บ้านออกไปทำนา   แต่เคราะห์ร้ายขณะ ด.ช.อาทิตย์ หรือน้องเต๋า กำลังจุดปะทัดเล่น ปะทัดได้เกิดระเบิดถูกนิ้วกลางและนิ้วนางข้างขวาขาดทันที 2 นิ้ว   อีกทั้งแรงปะทัดที่ระเบิดยังทำให้นิ้วโป้งเละหวิดขาดอีก 1 นิ้ว   จากนั้นเพื่อนที่เล่นปะทัดด้วยกัน จึงรีบวิ่งมาบอกชาวบ้านให้ช่วยนำน้องเต๋า ส่งโรงพยาบาล  

  ต่อมานายณรงค์ฤทธิ์   ตรงไธสง  อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.3  ต.บ้านเป้า   ซึ่งเป็นลุงของน้องเต๋า ได้กลับมาจากเกี่ยวหญ้าพอดี  จึงรีบนำน้องเต๋า  ส่งโรงพยาบาลอำเภอพุทไธสง  เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน   แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลอำเภอไธสง  แพทย์ไม่สามารถทำการผ่าตัดรักษาให้ได้  เนื่องจากนิ้วทั้งสองนิ้วขาดจนถึงบริเวณข้อ   แพทย์จึงได้ทำแผลให้เบื้องต้น  ก่อนจะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์   ท่ามกลางเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดของน้องเต๋า

          เมื่อส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์   แพทย์ก็ได้รีบนำน้องเต๋าไปทำการผ่าตัดรักษาอย่างเร่งด่วน  โดยเบื้องต้นแพทย์ระบุว่านิ้วกลางและนิ้วนางที่ถูกแรงปะทัดตัดขาดถึงบริเวณข้อทั้ง 2 นิ้ว คงไม่สามารถต่อได้   ส่วนนิ้วโป้งที่ถูกแรงปะทัดหวิดขาด  ต้องรอดูอีกว่าจะสามารถต่อได้หรือไม่   หรือจำเป็นจะต้องตัดออกก็ต้องรอดูอีกครั้ง  
      
 ด้านนายณรงฤทธิ์   ตรงไธสง   ลุงของ ด.ช.อาทิตย์ หรือน้องเต๋า  บอกว่า  พ่อแม่ของน้องเต๋า ออกไปทำนาปล่อยให้น้องเต๋าเล่นกับเพื่อนๆ ในหมู่บ้านเพราะเป็นวันหยุด  คาดว่าน้องเต๋า คงจะแอบไปซื้อปะทัดมาจุดเล่นกับเพื่อน  แต่ระหว่างที่จุดปะทัดอาจเกิดระเบิดและน้องเต๋า คงจะโยนทิ้งไม่ทัน  จนทำให้นิ้วขาดดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์