ยิงหัวคะแนนสมาชิกสภาทต.อู่ทองดับ

ยิงหัวคะแนนสมาชิกสภาทต.อู่ทองดับ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



25 กย. 2552 09:06 น.

       เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 25 กันยายน ร.ต.ท.ภูวดล สมัครไทย พนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณปากซอยบ้านท่าพระ ถนนสาย อู่ทอง - กระจัน บริเวณหมู่ที่ 6 เขตเทศบาลตำบลอู่ทอง อ.อู่ทอง รับแจ้งแล้ว รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.คำรณ บุญเลิศ ผกก. พ.ต.ท.ดิเรก ชาวสวน รอง.ผกก.ปป. พ.ต.ท.ทรงกลด ธนกรธัญโชค รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.กุญชร วงพันธุ์ สว.สส. พร้อมกำลัง ตร. จำนวนหนึ่ง


       ที่เกิดเหตุ พบแต่รอยเลือดและรถสามล้อแดงติดเครื่อง บรรทุกปลาทู ล้มคว่ำอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งรักษาที่ โรงพยาบาลอู่ทอง ไปก่อนหน้าแล้ว ติดตามไปที่โรงพยาบาล ทราบชื่อผู้ถูกยิง นายอำนาจ หรือ หมู วาจาอ่อน อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1854 / 1 หมู่ที่ 6 เขตเทศบาลตำบลอู่ทอง อ.อู่ทอง อาการสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจ ชันสูตรศพ ร่วมกับ แพทย์เวร พบบาดแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซอง ที่บริเวณด้านหลัง 9 รู กระสุนฝังใน

       จากการสอบสวน ทราบว่า นายอำนาจ ผู้ตาย ประกอบอาชีพค้าขายปลาทู อยู่ที่ตาดสดเทศบาล ต.อู่ทอง ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับขี่ รถสามล้อแดง คันดังกล่าว เพียงลำพังคนเดียว ออกจากบ้านพักซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เพื่อ นำปลาทูไปขายตามปกติ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้ถูกมือปืน ซึ่งซุ่มรออยู่ก่อนแล้ว ใช้ปืนยิงใส่ทันที 1 นัด แล้วหลบหนีไป ญาติ ได้ยินเสียงปืน จึงรีบออกจากบ้านมาดู แล้วช่วยกันนำ นายอำนาจ ส่งโรงพยาบาล

       นางรัชดาพร แก้ววิชิต อายุ 32 ปี ภรรยา ของผู้ตาย พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่เดียวกัน เปิดเผยว่า ได้ออกจากบ้านไปรอ สามี ที่ตลาด ก่อนแล้ว หลังทราบเหตุ ได้ติดตามไปดู ผู้ตาย ที่ ร.พ.ฯ โดยบอกว่า ขณะที่ออกมาจากบ้าน สังเกตเห็น รถเก๋ง คันหนึ่ง ไม่ทราบสี หมายเลขทะเบียน วิ่งไปมาในซอยเข้าบ้าน แต่มิได้เฉลียวใจ คาดว่า น่าจะเป็นรถของคนร้าย ที่คอยดักรอ สามี

     “สามีนอกจากขายปลาทูอยู่ในตลาดแล้ว ยังสนใจการเมืองท้องถิ่น โดยเป็นผู้สนับสนุน หาเสียงให้กับ เพื่อน ที่ลงสมัคร สมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ต.อู่ทอง “กลุ่มนิยมก้าวหน้า” ซึ่ง เลือกตั้งไปเมื่อ วันที่ 16 กันยายน 2552 ที่ผ่านมา และ โดยเฉพาะ ไปรู้เห็นการซื้อสิทธิ ขายเสียง ของ ผู้สมัคร กลุ่มอื่นเข้า ถึงกับถูกปองร้าย และ ถูกขู่อาฆาต ไว้ จนกระทั่งมาถูกยิงตาย

     พล.ต.ต.สมศักดิ์ รักซ้อน ประธาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า หลังจากทราบเหตุ ได้ติดตามสอบถามจากผู้เกี่ยวข้อง สาเหตุการถูกยิงของ นายอำนาจ ถ้ามาจากเรื่องการเลือกตั้ง นายก - สมาชิกสภา ทต.อู่ทอง จริง ก็น่าเป็นห่วง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องพยายามติดตามจับกุมมือปืน ผู้สั่งการ หรือ ผู้จ้างวานให้ได้ พร้อมกับต้องให้ความคุ้มครอง ดูแล นักการเมืองทุกคน มิฉะนั้น จากเหตุดังกล่าว จะทำให้เกิดการล้างแค้น ก่อเหตุกันต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์