ม็อบต้านโรงไฟฟ้าสระบุรี ยังปิดถนนจราจรวุ่น

เมื่อเวลา 07.00น.วันนี้ (25ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมปิดถนนประท้วงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าของชาวบ้านที่ จ.สระบุรี ยังยืดเยื้อไม่มีทีท่าจะยุติ

ล่าสุดผู้ชุมนุมปิดถนนพหลโยธินทุกช่องทางทั้งทางด่วน และทางคู่ขนานที่จะเดินทางจาก จ.สระบุรี เข้า กรุงเทพมหานคร  ทำให้การจราจรบนถนนพหลโยธินติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ต้องเร่งระบายการจราจรอย่างหนัก และแนะนำผู้ใช้รถใช้ถนน เลี่ยงไปใช้เส้นทาง สายแก่งคอย-บ้านนา นครนายก โดยผู้ที่จะเดินทางไปภาคอีสาน และเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นางนฤมล ปาลวัตร รอง ผวจ.สระบุรี เข้าเจรจากับชาว อ.หนองแซง ที่ชุมนุมปิดถนนพหลโยธินช่วงหลักกิโลเมตรที่ 99-100ต่อต้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้า

และชาวบ้านต่อต้านบ่อทิ้งขยะจาก 3ตำบล คือ หนองปลาไหล ห้วยแห้ง และกุดนกเป้า ที่ได้เดินทางมาสมทบในช่วงเย็น การเจรจาไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีทำได้เพียงรับปากจะไปดำเนินการให้ ตามข้อเรียกร้อง ไม่สามารถตัดสินใจสั่งยกเลิกโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าได้ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจ ล้มการเจรจาและขอเจรจากับรัฐมนตรีที่มีอำนาจในการตัดสินใจยกเลิกโครงการ เท่านั้น พร้อมกับยืนยันโรงไฟฟ้าจะก่อให้เกิดมลพิษกับชาวบ้าน และส่งผลกระทบกับการทำนาข้าว

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์