ค้นบ้านกำนันปราจีน-คลี่ฆ่าเสี่ยรับเหมา

กองปราบฯบุกค้นบ้านผู้มีอิทธิพลปรา จีนบุรี 10 หลัง จุดแรกที่บ้านกำนันดังพบอาวุธปืนอื้อทั้งลูกซอง 8 กระบอก ปืนลูกโม่ 5 กระบอก ปืนสั้นออโตเมติกอีก 2 กระบอก รวม 15 กระบอก ส่วนบ้านลูกน้อง 4 หลังเจอทั้งกระสุนและอาวุธปืนอีกเพียบ นำมาตรวจสอบเกี่ยวโยงกับคดีฆ่าโหดผญบ.และเสี่ยรับเหมา

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 24 ก.ย. พ.ต.อ. อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นิรันดร์ ปิยะกาศ รองผกก.2 บก.ป.

พร้อมกำลังนำหมายค้นของศาล เข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องสงสัยเป็นผู้มีอิทธิพล และเครือข่ายในพื้นที่ ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี รวม 10 หลัง ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนเป็นจำนวนมากในบ้านพัก 5 หลัง ได้แก่ บ้านเลขที่ 171 หมู่ 10 บ้านคลองรั้ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ของนายอำไพ กองมณี กำนัน ต.ท่าตูม พบอาวุธปืนลูกซอง 8 กระบอก กระ สุน 36 นัด ปืนลูกโม่ 5 กระบอก ปืนสั้นออโตเมติก 2 กระบอก กระสุนปืนสั้น 58 นัด เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว

จุดที่สองที่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 7 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ พบอาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก กระสุน 4 นัด ปืนพกสั้นขนาด 11 ม.ม. กระสุน 13 นัด และมีดดาบ 1 เล่ม แต่ไม่พบคนในบ้าน จึงยึดของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบ

จุดที่สามที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 7 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ พบกระสุนขนาด .45 จำนวน 2 นัด และกระสุนปืนลูกซอง 19 นัด แต่ไม่พบตัวเจ้าของบ้านหรือผู้ดูแลบ้าน

จุดที่สี่ที่บ้านเลขที่ 84/2 หมู่ 13 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 ม.ม. 1 กระบอก กระสุน 14 นัด มีนายขจรศักดิ์ ใจดี ลูกน้องนายอำไพ รับเป็นเจ้าของ

จุดที่ห้าที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 9 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ของนายภูมิ ปราตรัย นายกอบต.เขาไม้แก้ว พบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 12 นัด

ส่วนอีก 5 จุดที่เหลือตรวจค้นแล้วไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ทั้งนี้ภายหลังการตรวจค้น ตำรวจ กก.2 บก.ป. ได้นำตัวนายขจรศักดิ์และนายภูมิ พร้อมของกลาง

ส่งสภ.ศรีมหาโพธิ และสภ.กบินทร์บุรี ดำเนินคดีข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายอำไพนั้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เพียงแต่นำอาวุธปืนทั้งหมดส่งกองวิทยาการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากใน จ.ปราจีนบุรี ก่อนหน้านี้เกิดคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะคดียิงนายสันติ เวชศิลปคอง ทนายความ และนายสมดี ประครอง อดีตผู้ใหญ่บ้านหัวซา หมู่ 5 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เสียชีวิตในรถยนต์ เหตุเกิดบนถนนบ้านสีเสียด บ้านหนองปอ หมู่ 16 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา

และล่าสุดกับคดีลอบยิงนาย พรศักดิ์ จันทร์สิวานนท์ หรือเสี่ยโต อายุ 51 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

ที่บริเวณโรงรถ อบจ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา นับเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังไม่สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ กก.2 บก.ป. นำโดย พ.ต.อ.อัคราเดช ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่ภูธรภาค 1 และ 2 จึงนำกำลังลงพื้นที่ออกปฏิบัติการตรวจค้นเพื่อเป็นการป้องปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ดังกล่าว

พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า รับมอบหมายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง

จึงนำหมายศาลเข้าตรวจค้นกลุ่มบ้านของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่อ.ศรีมหาโพธิ จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนหลายรายการ บางรายมีความผิดไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนอาวุธปืนทั้งหมดที่พบจะนำไปตรวจสอบวิถีกระสุนและชนิดของปืน ว่าเกี่ยว ข้องกับการก่อเหตุคดีต่างๆ หรือไม่ ส่วนนายอำไพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามกำลังตรวจสอบว่ามีส่วนพัวพันกับการฆ่านายสันติ เวชศิลปคอง และผู้ใหญ่บ้าน ด้วยอาวุธปืนสงครามเมื่อต้นปี 2552 หรือไม่ เนื่องจากผู้ตายประกาศตัวลงสมัครตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวหว้า รวมทั้งการหาหลักฐานประมูลงานก่อสร้างเส้นทางต่างๆ ที่มีการเชื่อมโยงกับนายพรศักดิ์ จันทร์สิวานนท์ ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตภายในโรงจอดรถองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันอังคารที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์