ตร.นนท์ล่าโจรลักหลวงปู่นิล

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ก.ย. พ.ต.อ.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

รับแจ้งจากพระอธิการสมนึก สิทธิมะโน เจ้าอาวาสวัดกลางเกร็ด ม.1 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด ว่าพระพุทธรูปหลวงปู่นิล ถูกคนร้ายเข้ามาโจรกรรมลักเอาไปเมื่อคืนที่ผ่านมา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.สมชาย ขำสัจจา สว.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ต.วิชิต จันทร์เอี่ยม สว.สส.สภ.ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุภายในวิหารซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปขนาดต่างๆ พบว่าที่บริเวณโต๊ะบูชาขององค์หลวงพ่อนิล ถูกคนร้ายลักองค์พระไปเหลือไว้แต่ฐานชุกชี นอกจากนี้ยังพบว่ากุญแจประตูมีร่องรอยถูกไขเข้าไป และหน้าต่างถูกเปิดทิ้งไว้

พระมหาสุนทร ฉันทโชโต อายุ 67 ปี ผู้ดูแลโบสถ์กล่าวว่า พระพุทธรูปหลวงปู่นิล เป็นพระพุทธรูปสร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย ด้วยโลหะสัมฤทธิ์

หน้าตักกว้าง 36 นิ้ว สูงเมตรเศษๆ น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม เป็นที่เคารพสักการะของชาวปากเกร็ดมานาน ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 วันที่แล้ว ขณะกำลังกวาดลานจอดรถในวัด สังเกตเห็นชาย 2 คน อายุประมาณ 30 ปี ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าโบสถ์ จากนั้นลงมายืนพูดคุยกัน จึงได้เรียกเด็กวัดมาเฝ้าดูจนทั้งสองคนกลับออกไป กระทั่งช่วงเช้ามืดลงมาเปิดโบสถ์ตามปกติ พบว่าพระพุทธรูปหลวงปู่นิลถูกโจรกรรมไปแล้ว

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดทั้ง 4 จุด ที่ทางวัดติดตั้งไว้ด้านข้างวิหาร 2 จุด และภายในวิหาร 2 จุด

พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน ไขประตูเข้ามาลักองค์พระในช่วงเวลาประมาณตี 4 โดยช่วยกันอุ้มนำไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่ห่างออกไป ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ภาพสเกตช์ของคนร้ายแล้ว คาดว่าเป็นการโจรกรรมตามใบสั่งของเซียนพระ หรือนักสะสมพระเก่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์