นักโทษรุมตื้บมือฆ่าหั่นศพครูสาว

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.


นายธนพัฒน์ จันทรปรรณิก ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นายมูฮัมหมัด อารีฟ ฆาตกรฆ่าหั่นศพน.ส.ดิสนีย์ ทองนาคแท้ ครูสาว จ.อุบลราชธานี เหตุเกิดเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ที่ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ภายในแดน 8 ซึ่งเป็นแดนความมั่นคงสูง เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ถูกกลุ่มนักโทษคนไทยรุมทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส เมื่อกลางดึกวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางเรือนจำจึงส่งตัวนายอารีฟเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่ร.พ.ตำรวจ ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนตรวจสอบว่ามีผู้รุมทำร้ายนายอารีฟกี่คน และทะเลาะวิวาทด้วยสาเหตุใด หากผลสอบสวนพบว่า มีนักโทษที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีร่วมกระทำผิด จะสั่งลงโทษงดเยี่ยม และหากเป็นนักโทษที่คดีเด็ดขาด จะถูกลดชั้น จะมีผลต่อการพิจารณาลดวันต้องโทษ

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ กล่าวต่อว่า


ปัญหาการวิวาทในเรือนจำเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงวันหยุดราชการ เพราะมีเจ้าหน้าที่ประจำแดนคุมขังน้อย และในช่วงนี้สภาพอากาศร้อนอาจทำให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งได้ง่าย สำหรับกรณีนายอารีฟ นั้น การสอบสวนเบื้องต้นตั้งประเด็นไว้ 2 เรื่อง คือเป็นเรื่องถูกทวงหนี้ และเรื่องทะเลาะวิวาท หากการสอบสวนพบเจ้าหน้าที่เรือนจำปล่อยปละละเลยการควบคุมผู้ต้องขัง จนเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาท เจ้าหน้าที่จะถูกลงโทษทางวินัยด้วย และภายหลังการรับตัวนายอารีฟกลับจากร.พ.ตำรวจ จะพิจารณาย้ายแดนคุมขังให้นายอารีฟ

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า


ระหว่างที่นายอารีฟถูกควบคุมตัวที่แดนความมั่นคงสูง นายอารีฟมีพฤติกรรมวางตัวเป็นขาใหญ่ ทำตัวก้าวร้าว ไม่ค่อยยอมปฏิบัติตามระเบียบเรือนจำ เพราะถือว่าเป็นนักโทษชาวต่างชาติ สามารถร้องเรียนให้สถานทูตเข้ามาตรวจสอบเจ้าหน้าที่เรือนจำได้ และมักมีปัญหากระทบกระทั่งกับเพื่อนนักโทษด้วยกันบ่อยครั้ง ในช่วงที่ถูกทำร้ายร่างกายนายอารีฟฝ่าฝืนระเบียบเรือนจำ ทำให้เพื่อนนักโทษไม่พอใจ จนกระทั่งนายอารีฟและเพื่อนนักโทษต่างชาติที่เห็นเหตุการณ์และเข้าไปช่วย ถูกนักโทษชาวไทยรุมทำร้ายร่างกายจนนายอารีฟบาดเจ็บาหัส ถึงขั้นสมองบวม ทางร.พ.ราชทัณฑ์ไม่สามารถรักษาได้ ต้องส่งตัวต่อไปยังร.พ.ตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


สำหรับนายอารีฟถูกจับกุมเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังลงมือฆ่า น.ส.ดิสนีย์ ทองนาคแท้ ครูสอนภาษาอังกฤษ โรงเรียนในจ.อุบลราชธานี โดยทั้งคู่รู้จักกันในห้องแช็ตรูมทางอินเตอร์เน็ต แล้วนายอารีฟนัดให้น.ส.ดิสนีย์ มาพบกันที่กรุงเทพฯ ระหว่างนั้นน.ส.ดิสนีย์ชักชวนให้นายอารีฟพาไปเที่ยวจ.ภูเก็ต แต่นายอารีฟปฏิเสธ ผู้ตายจึงต่อว่าเรื่องนำรูปคนอื่นไปหลอกลวง ทำให้หลงเชื่อว่านายอารีฟเป็นเศรษฐีฝรั่ง และผู้ตายยังขอเงินค่าใช้จ่ายเป็นค่าตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับจ.อุบลราชธานี แต่นายอารีฟไม่จ่าย กระทั่งมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง นายอารีฟลงมือฆ่าครูสาว ก่อนจะหั่นศพนำไปทิ้งอำพรางคดี

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์