จับตุ๋นสาวอยากเป็นแอร์โฮสเตส

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.สุริยา อยู่แพทย์ พ.ต.ท.ธรรมวัฒน์ หิรัณยเลขา รองผกก.5 บก.ป.

แถลงข่าวจับกุมนายณัฐชัย มะจิ๊ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/58 ถ.วัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 474/2552 ข้อหาเป็นนายจ้างไม่จ่ายค่าจ้างให้ถูกต้องและตามกำหนดเวลา และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงาน ซึ่งจับกุมตัวได้ที่หน้าอาคารโกลบอลลิ้ง เลขที่ 97/367-4 ซอยลาดพร้าว 101 เขตลาดพร้าว กทม.

พ.ต.อ.สุพิศาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกเปิดบริษัทยูนิเวิร์ส แอร์ไลน์ จำกัด ทำธุรกิจจัดอบรมบุคคล เพื่อเข้าเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

ว่าจ้างคนทั่วไปเข้าทำงานในตำแหน่งต่างๆ ในบริษัท เมื่อมีผู้สมัครเข้ารับการอบรมและเสียค่าใช้จ่ายแล้ว ผู้ต้องหาก็ปิดบริษัทหลบหนีไป และไม่จ่ายค่าจ้างให้พนักงานด้วย ต่อมาทราบอีกว่า ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกคือนายธนพล โชติเสน นายอนันต์ หนูแท้ นายกฤตภาส ตระกูลสมศิริ และน.ส.ทัศพร เกาไศยนันท์ เปิดบริษัท ทรี ทรี โอ ทรี จำกัด ดำเนินการกิจการในลักษณะแชร์น้ำมัน เปิดรับสมาชิกให้ร่วมลงทุนแล้วเสนอผลตอบแทนสูง เช่น ลงทุน 250,000 บาท ผู้ต้องหาก็จะอ้างว่าภายใน 10 วัน จะได้รับผลตอบแทนเป็นจำนวน 300,000 บาท มีผู้เสียหายหลงเชื่อนับ 1,000 ราย รวมมูลค่าความเสียหายแล้วกว่า 50 ล้านบาท

พ.ต.อ.สุพิศาล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ผู้ต้องหายังได้เปิดบริษัทดำเนินกิจการลักษณะแชร์วัว และแชร์ต่างๆ อีกหลายประเภท

เมื่อเปิดรับสมาชิกและรับเงินที่มีผู้หลงเชื่อก็จะปิดบริษัทหลบหนี แล้วไปเปิดบริษัทขึ้นใหม่ สร้างความเสียหายนับร้อยล้านบาท จากการสอบสวนนายณัฐชัยให้การปฏิเสธ อ้างว่าตนให้นายธนพล เช่าอาคารเพื่อเปิดบริษัทเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นกรรมการบริษัทแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์