ถ่ายคลิปประจานครูโหดลงโทษนร.

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ตั้งกรรมการสอบพฤติกรรมด้านความรุนแรงครูหนุ่มของโรงเรียนสอนภาษาไทย-จีนชื่อดังย่านสีลม

ที่ทำโทษนักเรียนชายชั้น ม. 2 ด้วยการกระชากคอเสื้อใช้มือตบหน้า ก่อนจับหัวโขกกับบอร์ดที่ใช้เป็นกระดานดำหน้าชั้น ถูกเพื่อนนักเรียนในห้องใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปยาว 5 นาที ส่งให้ “เรื่องเล่าเช้านี้” แฉความป่าเถื่อนของครูที่ทำกับลูกศิษย์ หากพบว่าผิดจริงจะถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ขณะที่ป้าของเด็กที่ถูกครูทำร้ายเห็นภาพในคลิปแล้วทนไม่ไหวเปลี่ยนใจจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับครู ส่วนครูที่ก่อเหตุยอมรับทำไปเพราะโมโหที่เด็กพูดจาหยาบคายใส่หน้า พร้อมกับ “ไขก๊อก” ลาออกแล้ว ด้านนักเรียนนักศึกษาหญิงเมืองลับแลส่งคลิปฉาวตบตีแย่งผู้ชายกันทั่วเมือง 3 คลิป

เรื่องราวของครูโหดที่ทำร้ายเด็กนักเรียนรายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อตอนเช้าวันที่ 21 ก.ย. จากรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้”

ที่มี นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้นำเอาคลิปของครูผู้ชายสอนอยู่ในโรงเรียนสอนภาษาไทย-จีนชื่อดังย่านถนนสีลมลงโทษ ด.ช.ต่าย (นามสมมุติ) นักเรียนชายชั้น ม.2 โดยภาพในคลิปวิดีโอเป็นภาพครูคนดังกล่าวใช้มือตบหน้านักเรียนอย่างแรงขณะที่เด็กพยายามใช้มือป้องกัน จากนั้นครูได้ลงโทษจับนักเรียนเอาศีรษะกระแทกกับบอร์ดที่ใช้เป็นกระดานดำอย่างแรง ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยนักเรียนที่ถูกลงโทษอย่างรุนแรงลืมเอาหนังสือวิชาสังคมที่ครูคนดังกล่าวสอนมาจึงถูกทำโทษต่อหน้าเพื่อนนักเรียนในห้องที่มีอยู่ทั้งหมด 12 คน และมีเพื่อนนักเรียนคนหนึ่งใช้โทรศัพท์มือถือเอาผ้าเช็ดหน้าบังแอบถ่ายคลิปวิดีโอขณะครูลงโทษอย่างรุนแรงกับ ด.ช.ต่าย ซึ่งคลิปมีความยาวเป็นเวลา 5 นาที แต่ป้าที่เป็นผู้ปกครองของ ด.ช.ต่าย ไม่ได้ติดใจเอาเรื่องกับครูที่ลงโทษหลานชายอย่างรุนแรง หลังจากครูคนดังกล่าวชี้แจงให้ทราบ

ต่อมา ผู้อำนวยการของโรงเรียนสอนภาษาไทย-จีน ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกสะเทือนใจในเรื่องนี้

ยอมรับว่าเป็นการ กระทำที่รุนแรง และไม่ควรเกิดขึ้นในโรงเรียน แต่ถึงผู้ปกครองของนักเรียนไม่ติดใจเอาเรื่องก็ตาม ทางโรงเรียนจะตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการกับครูคนดังกล่าวต่อไป ขณะที่ ด.ช.ต่าย ยอมรับว่า โต้เถียงกับครูที่ทำร้ายตนเองจริง แต่ตนไม่คิดติดใจเอาเรื่องกับครู และทราบว่าขณะเกิดเหตุรู้ว่ามีเพื่อนนักเรียนแอบถ่ายคลิป วิดีโอไว้ด้วย
   
ส่วนครูที่ปรากฏภาพในคลิปวิดีโอ ยอมรับว่า ทำโทษ ด.ช.ต่าย จริง เพราะบันดาลโทสะที่ถูกนักเรียนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย

แต่ไม่ได้ลงโทษรุนแรงอย่างที่ปรากฏภาพในคลิปวิดีโอ เพราะตนใช้มืออีกข้างรองศีรษะเด็กไว้ซึ่งได้อธิบายให้กับผู้ปกครองของเด็กทราบแล้ว และผู้ปกครองเด็ก  ไม่ติดใจเอาเรื่องแต่อย่างใด แต่เชื่อว่ามีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่แอบถ่ายคลิปวิดีโอ  ไว้นำไปเผยแพร่กับสื่อมวลชนเพื่อต้องการให้โรงเรียนเสียชื่อเสียงได้รับความเสียหาย
   
ด้าน นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว

ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า ครูที่ทำรุนแรงกับเด็กยอมรับผิดว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ในขณะที่นักเรียนที่ถูกกระทำเองยอมรับว่าพูดคำหยาบใส่หน้าครูจริง ดังนั้นตนจึงตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยกับครูคนดังกล่าวอีกชุด เพื่อตรวจสอบวินัยของครูว่ามีความผิดด้านพฤติกรรมรุนแรงอยู่ในระดับไหน โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย หากพบ ว่าครูมีการกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ จะต้องลงโทษทางวินัยด้วยการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูต่อไป
   
รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่า ครูที่ทำโทษนักเรียนรุนแรงรายนี้ได้ขอลาออกจากโรงเรียนสอนภาษาไทย-จีนแห่งนี้แล้ว

ขณะเดียวกัน  ผู้ปกครองของ ด.ช.ต่าย ได้เปิดเผยในราย การ “เรื่องเด่นเย็นนี้” ทางสถานีโทรทัศน์   ช่อง 3 ในตอนเย็นวันเดียวกันนี้ว่า ได้เห็นภาพจากคลิปวิดีโอที่เพื่อนนักเรียนถ่ายไว้แล้ว รู้สึกว่าครูคนดังกล่าวทำรุนแรงกับหลานชายมากจนตนทนไม่ได้ จึงเปลี่ยนใจ  จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับครูรายนี้ในข้อ หาทำร้ายร่างกายกับพนักงานสอบสวน สน.  ยานนาวา และเอาเรื่องจนถึงที่สุด
   

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์