หมีดุโจนกัดคน เหวอะหวะ ที่ญี่ปุ่นเจ็บ9ราย

เกิดเหตุหมีดำตัวผู้ ความสูง 1.3 เมตร กระโจนกัดชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เมืองทากายาม่า จุดชมทิวทัศน์ที่เลื่องชื่อของญี่ปุ่น เป็นแผลเหวอะหวะไปตามๆ กัน ก่อนถูกนานพรานยิงตาย.. 

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานอ้้างสำนักข่าวเกียวโด เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุนายพรานชาวญี่ปุ่นยิงหมีดำตัวผู้ ความสูง 1.3 เมตร ตายที่สถานีรถบัสโดยสารปลายทางเมืองทากายาม่า เขตปกครองกิฟู ภาคกลางของประเทศ จุดชมวิวทิวทัศน์ที่เลื่องชื่อความงดงามของเทือกเขาสูงระหว่างเดือน พ.ค.-ต.ค.ทุกปี หลังหมีกระโจนทำร้ายชาวบ้านรวมนักท่องเที่ยวจนได้รับบาดเจ็บ 9 คน ในจำนวนนี้สาหัส 4 คน หนึ่งในนี้ถูกกัดบริเวณใบหน้าจนเป็นแผลเหวอะ กระนั้นไม่มีใครเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต พนักงานต้องช่วยกันหลอกล่อให้หมีเข้าไปติดกับดักอยู่ภายในร้านขายของที่ระลึกระหว่างรอนายพราน  

อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญด้านหมีเอเชียเผยกับสำนักข่าวเกียวโดว่า

เป็นเรื่องผิดธรรมชาติเพราะโดยปกติหมีเหล่านี้จะไม่ทำร้ายมนุษย์ คาดว่ามันคงตกใจกลัวจึงต้องป้องกันตัวมันเอง   ขณะเดียวกัน บริษัทที่รับจัดการบริหารสถานีขนส่งเมืองทากาจิมาก็ได้รับรายงานว่าปีนี้มี การพบเห็นหมีป้วนเปี้ยนบริเวณใกล้เคียง แต่กลับไม่มีมาตรการป้องกันความปลอดภัยรองรับ เช่น ตั้งรั้วรอบขอบชิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์