งัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังปทุมธานี ฉกพระสมเด็จฯ พระเครื่องหลายรายการ

เมื่อเวลา 07.00.น. วันที่ 19 ก.ย. พ.ต.ท.ธรรมนูญ วัฒนแสงประเสริฐ สารวัตรเวร สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกงัดลักทรัพย์กุฏิเจ้าอาวาสวัดขุมแก้ว (คลองสิบ) เลขที่ 17 หมู่ 4 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบพระครูธัญรัตนากร จิตภโญ อายุ 48 ปี เจ้าอาวาส ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจดูในห้องที่เกิดเหตุที่คนร้ายบุกเข้ามาทางด้านหน้าต่างห้องชั้นสองซึ่งพบหลักฐานเป็นปะแจ สิ่ว โดยคนร้ายได้รื้อค้นทรัพย์สินเป็นพระพุทธรูปปางต่างๆนำออกมาวางไว้ด้านนอกห้อง จำนวน 7 องค์ พระเครื่องอีกจำนวนมาก จากนั้นคนร้ายได้ลงมาชั้นล่างและรื้อค้นทรัพย์สินกระจัดกระจายโดยมีทรัพย์สินที่คนร้ายนำไปได้คือคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก รุ่นเอเซอร์ ราคา40,000 บาท พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์พระประทานของแท้มูลค่าหลายล้านบาท หลวงพ่อเงินวัดบางคลาน รุ่นฐานสูงเนื้อทองคำแท้ นอกจากนี้ยังมีเงินสดอีกประมาณ 10,000 บาทและทรัพย์สินที่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้อีก

พระครูธัญรัตนากร จิตภโญ อายุ 48 ปี เจ้าอาวาสวัด ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เข้าจำวัดช่วงหัวค่ำวานนี้

เพราะว่าฝนได้ตกพรำตลอดทั้งคืนและได้ยินเสียงสุนัขเห่ามาทางด้านพระอุโบสถ ช่วงเวลา02.00.น. แต่ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะนึกว่าสุนัขเห่าปกติ แต่เมื่อตื่นมาก็พบว่าทรัพย์สินข้าวของได้ถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย จึงตรวจสอบดูถึงทราบว่าได้มีทรัพย์สินดังกล่าวที่วางไว้หน้าห้องนอนถูกคนร้ายลักเอาไปจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

สำหรับพระครูธัญรัตนากร จิตภโญ  เจ้าอาวาสวัด ก่อนหน้านี้ได้เคยถูกคนร้ายงัดรถเอาทรัพย์สินมาแล้วหนึ่งครั้งได้ทรัพย์สินไปหลายรายการแต่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

พ.ต.ท.ธรรมนูญ วัฒนแสงประเสริฐ สารวัตรเวร สภ.ธัญบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายเป็นคนที่เข้าออกวัดขุมแก้วและกุฎิหลวงพ่อเป็นประจำคาดว่าน่าจะเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อหรือคนในวัด เพราะคนร้ายะมีเจตนาต้องการเอาพระเครื่องสมเด็จวัดระฆังของแท้และหลวงพ่อเงินเนื้อทองของหลวงพ่อไป ซึ่งได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการมาเก็บรอยนิ้วมือและหลักฐานต่างๆของคนร้ายรายนี้แล้วจึงจะได้ติดตามมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์