อ่างเก็บน้ำเขาค้อแตกชาวบ้านตื่นหนีขึ้นที่สูง

คมชัดลึก :อ่างดินบ้านใจทน เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ แตก หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร-พื้นที่การเกษตรหลายหมู่บ้าน นายก อบต.ทุ่งสมอ ส่ง อปพร.รุดช่วยเหลือ พร้อมเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น น้ำล้นเขื่อนทะลักท่วมตัวเมืองชัยภูมิสั่งปิดร.ร.7แห่ง

หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงในพื้นที่เขต อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ทำให้น้ำจากอ่างเก็บน้ำบ้านใจทน หมู่ 7 ต.เขาค้อ ซึ่งเป็นอ่างดิน กักเก็บน้ำได้ประมาณ 3 ล้าน ลบ.ม.แตก โดยน้ำจากอ่างเก็บน้ำดังกล่าวไหลทะลักลงมายังพื้นที่ของ ต.ทุ่งสมอ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่ต่ำกว่า ส่งผลให้พื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนราษฎรที่อยู่บริเวณคลองรับน้ำได้รับความเสียหาย โดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายได้แก่ หมู่ 3 ,4 ,9 และ 11 ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ 


ทั้งนี้ในส่วนการช่วยเหลือหลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกัน  นายชัยชาญ แสงพันตา นายก อบต.ทุ่งสมอ

ได้สั่งการหลังจากได้รับแจ้งว่ามีอ่างเก็บน้ำซึ่งอยู่ด้านบนของ ต.สมอ แตก โดยได้ประกาศแจ้งเตือนให้ราษฎรในพื้นที่ทราบ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะอพยพ และเตรียมเก็บทรัพย์สินสิ่งของมีค่า เพื่อที่จะได้ขนย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัย จากนั้นได้สั่งการให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ อปพร.ออกไปพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัย ส่วนการให้ความช่วยจะเร่งสำรวจความเสียหายเบื้องต้นและให้การช่วยเหลือต่อไป       


ด้านนายบุญเพ็ง เข็งกล้า ส.อบต.หมู่ 3 ต.ทุ่งสมอ กล่าวว่า ต.ทุ่งสมอ เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปี 2547

เหตุการณ์เดียวกันกับที่เกิดขึ้นกับ ต.น้ำก้อ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่น้ำป่าและน้ำจากอ่างเก็บน้ำแตก ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ ต.ทุ่งสมอ "ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ได้มีการเตรียมพร้อมรับมือและสามารถแจ้งเตือนล่วงหน้า จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในส่วนความเสียหายด้านการเกษตรจะได้รายงานให้กับนายก อบต.ทุ่งสมอ รับทราบและให้ความช่วยเหลือต่อไป"นายบุญเพ็ง กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์