จ่อยิงพระดับ-ทิ้งศพหมกพงหญ้า

พระนิรนามถูกยิงดับหมกพงหญ้าริมถนน ค้นในตัวไม่พบหลักฐาน นอกจากโทรศัพท์มือถือ ตรวจสอบตามเบอร์ที่โทร.เข้า พอรู้เป็นตร.โทร.มาไม่ยอมให้ความร่วมมือให้ข้อมูล แถมรีบปิดโทรศัพท์หนีทันที ทราบเพียงเลาๆ อยู่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ เชื่อโดนยิงมาจากที่อื่นแล้ว เอาศพมาทิ้ง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ก.ย. พ.ต.ท. วัฒนา เกิดศิริ ร้อยเวร สภ.หันคา จ.ชัยนาท รับแจ้งจาก ด.ต.กลม รอดทอง สายตรวจประจำตู้ยามวังกระชายว่า

ขณะออกตรวจโรงงานย้อมผ้าเก่าที่เลิกกิจการไปแล้ว ริมถนนสายสุพรรณบุรี-ชัยนาท หมู่ 9 ต.วังไก่เถื่อน อ.หันคา จากถนนใหญ่ประมาณ 100 เมตร พบศพพระสงฆ์อยู่ในป่าหญ้า ห่างจากทางเข้าโรงงานประมาณ 15 เมตร จึงรายงานให้ พล.ต.ต.อนันต์ โตสงวน ผบก.ภ.จว.ชัยนาท ทราบ พร้อมแพทย์และวิทยาการจังหวัดชัยนาท เข้าตรวจพิสูจน์พลิกศพ

พบว่าพระสงฆ์อายุประมาณ 40-45 ปีผิวขาว สูงประมาณ 170 ซ.ม.นอนหงาย สภาพห่มผ้าจีวรมีสายรัด ในอังสะพบโทรศัพท์ 1 เครื่อง

และเงินในซองจำนวน 1,100 บาท ถูกยิงเข้าบริเวณกกหูด้านขวา กระสุนทะลุด้านซ้าย คาดว่าเป็นชนิดกระสุนขนาด .22 ทางแพทย์เชื่อว่าเสียชีวิตไม่เกิน 6-8 ชั่วโมง จึงนำศพส่งตรวจสถาบันนิติเวชตำรวจเพื่อตรวจหาขนาดกระสุนและวิถีกระสุนอีกครั้ง

จากการตรวจสอบโทรศัพท์ พบว่ามีการโทร.เข้า 9 สาย จาก 3 เบอร์ เมื่อเจ้าหน้าที่ลองติดต่อไปยังต้นสายที่โทร.เข้า

พบว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์นายประเสริฐ ไม่ทราบนามสกุล บอกว่าไม่ทราบพระผู้ตายอยู่วัดอะไร และปิดโทร ศัพท์หนีไป และเมื่อตรวจสอบอีกเบอร์ทราบเป็นของพระเสริฐ วงศ์ลาวรรณ ทราบเพียงว่า อยู่สำนักสงฆ์ที่มีเปิดสอนนั่งวิปัสสนาด้วยในจ.นครสวรรค์ หลังจากนั้นปิดโทรศัพท์ทันทีและไม่บอกรายละเอียดใดๆ และทางตำรวจได้พยายามสอบถามเบอร์อื่นก็ไม่ได้รับความร่วมมือ เมื่อทราบว่าเป็นตำรวจโทร.เข้ามาสอบถามเรื่องนี้

พล.ต.ต.อนันต์ สันนิษฐานว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุเชื่อว่า น่าจะถูกฆ่าจากที่อื่น แล้วนำศพมาทิ้งในเขตพื้นที่ จ.ชัยนาท

ทางตำรวจจะพยายามหาที่อยู่ของพระก่อนว่าอยู่สำนักสงฆ์ใดและค่อยๆ สืบสวนหาข่าวว่า พระมีความขัดแย้งกับใคร เชื่อว่าคดีน่าจะกระจ่างในเร็วๆ นี้ ถ้าผู้ใดทราบเบาะแสหรือรู้จัก ให้ข้อมูลหรือดูหลักฐานได้ที่สภ.หันคา จ.ชัยนาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์