ตะลึง“หมออ้อย”โฆษณาเจลปลุกนกเขาผ่านทีวี

คมชัดลึก :อย.บุกจับ 2 เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ขายเจลปลุกนกเขาผ่านโทรศัพท์พร้อมของกลาง 300 ขวด หลัง “วิทยา” เป็นสายรายงานเห็น “หมออ้อย” โฆษณาโจ๋งครึ่มผ่านทีวี จ่อเตือนโฆษณาไม่เหมาะสม ขณะที่ อย.เตรียมออกประกาศขายยารักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศในร้านยา ภายใน 2 สัปดาห์

เมื่อวันที่ 17 กันยายน นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้เห็นโฆษณาเจลที่อ้างว่าทาแล้วกล้ามเนื้อแข็งแรง

สำหรับท่านชาย โดยมีนางจุฑารัตน์ อัตถากร หรือที่รู้จักกันดีในนามหมออ้อย เป็นผู้โฆษณาขายสินค้าดังกล่าว โดยโฆษณานี้ได้แพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีเอสไอ
ทั้งนี้ หากสนใจสามารถสั่งซื้อได้จากเบอร์โทรที่ให้ไว้ จึงสั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ไปพิจารณาว่าเรื่องดังกล่าวผิดกฎหมายหรือไม่ แต่ส่วนตัวเห็นว่าไม่ควรมีการโฆษณาเช่นนี้  เบื้องต้นเท่าที่ทราบคือ ต้องห้ามโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง เพราะสื่อเหล่านี้ประชาชนที่รับฟังอาจทำให้เคลิ้มและเชื่อในคำอวดอ้างสรรพคุณของโฆษณาได้ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์


ขณะที่ นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ อย.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร

ได้ล่อซื้อเจลดังกล่าวผ่านคอลเซ็นเตอร์ตามหมายเลขที่โฆษณาดังกล่าวให้ไว้ เบื้องต้นได้ผู้ต้องหา 2 คน ควบคุมตัวอยู่ที่ สน.สุทธิสาร และของกลาง 300 ขวด โดยวันที่ 18 กันยายน จะมีการแถลงข่าวการจับกุมอีกครั้งที่ สน.สุทธิสาร สำหรับหมออ้อยที่เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณายาดังกล่าวอย่างโจ๋งครึ่มผ่านรายการโทรทัศน์ อย.จะตักเตือนไปว่าการโฆษณาในลักษณะนี้ไม่เหมาะสม


นพ.พิพัฒน์กล่าวถึงกรณีการเปิดให้ร้านขายยาคุณภาพสามารถจำหน่ายยารักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้

โดยมีผู้คัดค้านไม่เห็นด้วยนั้น ยืนยันว่าไม่มีบริษัทยาแห่งใดมาล็อบบี้ให้ดำเนินการดังกล่าว เรื่องนี้เป็นเพราะ อย.ต้องการแก้ไขปัญหาการเข้าถึงยา และการแก้ไขปัญหาเรื่องยาปลอม ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีความต้องการอย่างมาก ดังนั้นภายใน 2 สัปดาห์นี้คาดว่าจะสามารถออกประกาศ อย.เรื่องดังกล่าวและมีผลบังคับใช้ทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์