สวมทะเบียน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสมใจ  ฉิมวัย อายุ 48 ปี แม่ค้าขายหมูแฟลตดินแดง

อยู่ที่ 5005/82 การเคหะดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ตนได้รับจดหมายใบสั่งทางไปรษณีย์จาก สทล. 3 กก.4 บก.ทล. (ตำรวจทางหลวงอุดร ธานี) ลงวันที่ 11 ก.ย.  ให้ไปเสียค่าเปรียบปรับ เป็นจำนวนเงิน 400 บาทด้วยข้อหาขับรถเร็ว  เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ลงชื่อ พ.ต.ต.ปรารภ เสริฐสูงเนิน สว.สทล.3 ซึ่งในหนังสือที่แนบกับใบสั่ง มีภาพถ่ายรถจากกล้องถ่ายภาพความไวสูง ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอุดรฯ มาด้วย
   
นางสมใจ กล่าวว่า ภายในภาพระบุว่าเป็น รถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ตถ 3447 กรุงเทพมหานคร วิ่งด้วยความเร็ว 121 กม./ชม.

ในเวลา 11.44.33 น. วันที่ 11 ก.ย. ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนมิตรภาพระหว่างกิโลเมตรที่ 93-94 (ตอน ขอนแก่น-อุดรธานี) ต.หนองไผ่ อ.เมืองอุดรธานี ตนจึงรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากรถคันนี้มีป้ายทะเบียนตรงกับรถของตน แต่มีจุดแตกต่างเห็น  ได้ชัด 3 จุดคือที่ฝากระโปรงรถของตนจะติด พลาสติกกันแมลง, รถของตนติดกรอบไฟหน้าเอาไว้ และที่กระจกหน้าจะมีโลโก้ของ กทม.ติดอยู่ ซึ่งนายสมพงษ์ ฉิมวัย อายุ 50 ปี สามีจะใช้ขับไปทำงานที่ย่านสะพานพระราม 7 ทุกวัน จึงกลัวจะมีแก๊งมิจฉาชีพจะนำทะเบียนรถของตนไปสวมทำผิดกฎหมาย เกรงว่าจะซ้ำกับกรณีรถของดาราชื่อดัง จอย-ศิริลักษณ์ ผ่องโชค จึงแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้  ที่ สน.ดินแดง เพื่อเป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ตนได้ติดต่อไปยัง สทล.3 เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บอกให้ส่งใบสั่งกลับมาเพียงเท่านั้น คงเป็นเพราะตนไม่ใช่ดาราดังจึงไม่มีการติดตามคดี หรือมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นกรมการขนส่งฯ ให้ความสนใจ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์