จับมือปาหินใส่รถเมล์กลางกรุง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 ก.ย. ที่สน.พญาไท

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น1 พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ต.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดีปาหิน คือนายวิทยา หรือวิท ดินไสว อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.11 ต.สากเหล็ก อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ตามหมายจับศาลาอาญาที่ 6670/52 ลงวันที่ 15 ก.ย. 52 ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และพยายามฆ่า ได้ที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น.ขณะที่นายวิทยา ผู้ต้องหานั่งกินอาหารในงานเลี้ยงวันเกิดรุ่นพี่ที่บริเวณที่หยุดรถไฟสายแปดริ้วตัดถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม.

จนกระทั่งเวลา 00.30 น.ของวันที่ 13 ก.ย. นายวิทยา ได้นำขยะไปทิ้งที่บริเวณถนนพญาไทขาออก ต่อมามีรถโดยสารประจำทางสาย 34 ขับตรงเข้ามาจะเฉี่ยวชน ทำให้นายวิทยาฉุนด่าทอและให้ของลับกัน ก่อนที่นายวิทยาหยิบก้อนหินขว้างใส่รถเมล์ไป 3 ครั้ง ก่อนคนขับจะเคลื่อนรถออกไป กระทั่งต่อมาพบว่ามีข่าวเผยแพร่ขึ้นจึงตัดสินใจหลบหนีไปบ้านญาติที่นครสวรรค์ และถูกจับตัวไว้ได้ ก่อนจะให้การรับสารภาพทำไปเพราะโกรธแค้น

ด้านพล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า คดีนี้ถือเป็นว่าโชคดีที่ผู้โดยสารไม่เป็นอะไร

หากเป็นความคึกคะนองหรือโกรธแค้นส่วนตัว แล้วนำก้อนหินมาปาใส่เพื่อระบายแค้นผลที่ได้อาจจะมากกว่าครั้งนี้ถึงขั้นได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตก็เป็นได้ เพราะมีตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว จึงขอเตือนผู้ที่จะก่อเหตุเช่นนี้มีความผิดต่อกฎหมายและมีอัตราโทษสูง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์