ฆ่าหมกกำแพง-คาดปมรักฆ่าน.ศ.เยล

เมื่อ 15 ก.ย. ซีเอ็นเอ็นและเดลี่เมล์รายงานความคืบหน้าคดีน.ส.แอนนี่ เล่อ วัย 24 ปี นักศึกษาปริญญาเอกคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเยล รัฐคอนเนกติกัต

ถูกฆาตกรรมและซุกศพในกำแพงห้องแล็บชั้นใต้ดินของมหาวิทยาลัย ว่าทีมสอบสวนมั่นใจว่าผู้ต้องสงสัยเป็นคนภายในมหาวิทยา ลัย อาจเป็นเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคของห้องแล็บ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเข้าไปได้เฉพาะเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยเท่านั้น

แหล่งข่าวทีมสอบสวนเปิดเผยว่าชายคนหนึ่งถูกนำตัวไปสอบสวน และไม่ผ่านเครื่องตรวจจับเท็จ

ทั้งยังพบว่ามีบาดแผลตามตัว ส่วนสาเหตุของการลงมืออาจเกี่ยวข้องกับการที่น.ส.เล่อกำลังจะแต่งงานในวันที่ 13 ก.ย. ซึ่งเป็นไปได้ที่ฆาตกรหลงรักน.ส.เล่อและทำใจไม่ได้กับเรื่องนี้

สำหรับตึกที่พบศพน.ส.เล่อเปิดใช้งานอีกครั้ง โดยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น

แต่นักศึกษาบางส่วนยังหวาดผวากังวลเรื่องความปลอดภัยของตนเอง ไม่กล้าเดินคนเดียวกลางคืน ทางตำรวจพยายามอธิบายว่า กรณีนี้เป็นกรณีพิเศษ ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นโดยปกติ หากแต่เป็นการจงใจฆาตกรรม นายโจ อาเวรี่ โฆษกตำรวจคอนเนกติกัต กล่าวว่า คดีนี้ไม่ใช่การฆาตกรรมแบบสุ่ม เพราะไม่มีบุคคลอื่นได้รับอันตรายอีก

วันเดียวกัน เกิดเหตุการณ์สะกิดอารมณ์เศร้าโศกในหมู่นักศึกษามหาวิทยาลัยเยล เมื่อเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยส่งอีเมล์หัวข้อเวิร์กช็อป

การหางานว่า "จดหมายเอกสารมรณะ" ไปให้ตำรวจตรวจสอบ ซึ่งนายฟิลิป โจนส์ รองอธิการบดี กล่าวขอโทษ และว่า ปกติแล้วหัวข้อนี้เป็นคำที่ใช้กันตามปกติ แต่ในสถานการณ์นี้ เป็นการใช้คำที่ไม่เหมาะสม ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้มีเจตนาจะตอกย้ำความทุกข์ใจใดๆ ให้นักศึกษา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์