ยะลาสั่งรับมือหวั่นโจรใต้ลอบปูพรมบึ้มอีก

ยะลาสั่งรับมือหวั่นโจรใต้ลอบปูพรมบึ้มอีก

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


15 กย. 2552 10:03 น.

จากกรณีคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 คน ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดพัฒนาสันติที่ 47 - 3 กรมทหารพรานที่ 47 เสียชีวิต 5 นาย ที่บริเวณหน้าสถานีอนามัยตาเซะ หมู่ 3 ต.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา ขณะเดินทางกลับ หลังจาก ร่วมละศีลอด และละหมาดกับชาวบ้าน ที่มัสยิดมุตมาอินนะห์ (มัสยิดตาเซะ)
นอกจากนั้น คนร้ายได้ฉกปืนเอส.เค. จำนวน 2 กระบอก ของเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่เสียชีวิตหลบหนีไปด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน 52 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2552 เวลา 08.45 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยทัต อินทนูจิตร พ.ต.อ.สุริยา ไชยโยธา รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา พ.ต.อ.วิฑูรย์ สุรพันธ์ ผู้กำกับงานสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าด้านคดีต่อสื่อมวลชนประจำ จ.ยะลา
พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้ากรณีเหตุดังกล่าว ทางชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ร่วมกับชุดสืบสวนคดีพิเศษ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา ได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากการสืบสวนสอบสวนในที่เกิดเหตุ
การสอบสวนปากคำพยานจากพี่น้องประชาชนในตำบลตาเซ๊ะ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการชี้เบาะแสของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ รวมทั้งการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นปลอกกระสุนปืน และหลักฐานอื่นๆเพื่อนำมาตรวจสอบทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้เกิดความชัดเจนเป็นหลักฐานในการนำไปสู่การจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ "
นอกจากนั้นยังมีทีมงานคนสำคัญคือนายมูฮัมหมัดอัสรี นาวา กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้หลังจากก่อเหตุได้ใช้รถจักรยานยนต์และรถยนต์กระบะ ในการหลบหนี ซึ่งการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับฝ่ายทหาร ได้ร่วมกันดำเนินการติดตาม
พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน กล่าวอีกว่า จากการข่าวที่ได้รับการแจ้งจากหน่วยเหนือ และการข่าวในพื้นที่ พบว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบพยายามที่จะก่อเหตุร้ายในพื้นที่ในช่วงหลังวันที่ 22 กันยายน 52 นี้ ซึ่งคนร้ายจะมีการก่อเหตุในการใช้ระเบิดซุกซ่อนมาในรถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์ นำเข้ามาก่อเหตุ รวมทั้งการลอบยิงเจ้าหน้าที่ของรัฐ
ซึ่งขณะนี้ได้มีการวางมาตรการ รวมทั้งประสานงานกับชุมชนเข้มแข็ง ในการร่วมกันเฝ้าระวัง และร่วมตรวจสอบแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์