ป.1เส้นเลือดสมองแตกตายขณะเรียนหนังสือ

คมชัดลึก :เด็กนักเรียนชั้น ป. 1 ปวดหัวรุนแรง ขณะเรียนหนังสือ ก่อนเส้นเลือดในสมองแตก ญาติรีบนำส่ง รพ. แต่แพทย์ช่วยไม่ทัน เพราะเลือดคลั่งในสมอง ส่วนญาติร้องครูประจำชั้นไม่ยอมพาเด็กส่ง รพ. ปล่อยให้ปวดหัวนานนับชั่วโมง แต่ครูยันดูแลเด็กรักษาพยาบาลเบื้องต้นแล้ว เพียงไม่กี่นาทีก็แจ้งให้ผู้ปกครอบทราบทันที และไม่ได้ปล่อยไว้นานอย่างที่ถูกกล่าวหา

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้( 14 ก.ย.) ที่ห้องไอซียู รพ.ศูนย์นครปฐม ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางเตือนใจ หลงสมบุญ อายุ 45 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 13 / 1 หมู่ 7 ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ว่า เด็กชายณัฐกิต เอี่ยมสำอาง อายุ 6 ปี นักเรียนชั้น ป. 1 โรงเรียนวัดบางช้างใต้ อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นหลานชายของตนได้เสียชีวิตขณะเรียนอยู่ภายในห้องเรียน โดยมีอาการเส้นเลือดในสมองแตก  ซึ่งครูประจำชั้นคือ นางส้ม (นามสมมติ)  ไม่ยอมนำหลานชายไปพบแพทย์ ปล่อยให้นอนดิ้นทุรนทุรายภายในห้องเรียน จนกระทั่งอาการหนักแล้ว จึงได้แจ้งให้ตนมารับไปหาหมอ แต่ก็ช้าเกินไป เป็นเหตุให้หลานชายเสียชีวิต


นางเตือนใจ หลงสมบุญ เล่าว่า เด็กชายณัฐกิต หรือน้องณัฐ เป็นบุตรชายของบุตรสาวของตนคือ นางสาวกนกพร หลงสมบุญ อายุ 25 ปี


ซึ่งได้นำน้องณัฐมาให้ตนดูแลไว้ตั้งแต่ยังเล็ก โดยแม่น้องณัฐจะออกไปทำงานค้าขาย ซึ่งน้องณัฐเป็นหลานชายคนเดียวซึ่งตนรักมาก ซึ่งตนไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุเกิดลักษณะนี้กับครอบครัวของตน เมื่ออยู่ๆขณะที่หลานชายตนเรียนอยู่ที่โรงเรียนเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ก.ย. 52 ตอน บ่าย 15.00 น.ครูประจำชั้นก็โทรศัพท์มาบอกว่า น้องณัฐ ปวดหัวมากและมีอาการอาเจียน ให้ตนมารับไปส่ง โรงพยาบาลฯ ตนจึงรีบเดินทางไปในทันที ซึ่งตอนที่ไปพบน้องณัฐนอนหมดสติอยู่กับพื้นห้องเรียนแล้ว ซึ่งตนมาทราบว่า หลานชายตนป่วยตั้งแต่ช่วงพักกินข้าวกลางวัน โดยมีอาการปวดหัวและอาเจียน ซึ่งไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงไม่พาหลานชายไปพบแพทย์ ปล่อยจนเวลาล่วงเลยไป จนทำให้น้องณัฐ ไปถึงมือแพทย์ไม่ทัน ต้องมาเสียชีวิตดังกล่าว


นายนิพนธ์ หลงสมบุญ อายุ 26 ปี ลุงของน้องณัฐ บอกว่า ตนไปถึงโรงเรียนหลังจากได้รับแจ้งจากครูว่าน้องณัฐป่วย เห็นน้องณัฐในสภาพครั้งแรกนอนหมดสติอยู่ในห้องเรียน

ตนจึงได้อุ้มน้องณัฐลงมาขึ้นรถไปหาหมอ ที่ รพ.มหาชัย 2 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งแพทย์ก็ได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้นแต่ว่าอาการไม่ดีขึ้นเพราะมีเลือดคลั่งในสมองมากเกินไป ซึ่งวันรุ่งขึ้นจึงได้มีการย้ายตัวน้องณัฐมารักษาตัวต่อที่ รพ.ศูนย์นครปฐม เพราะสู่ค่าใช้จ่ายที่ รพ.มหาชัย 2 ไม่ไหว จนน้องณัฐเสียชีวิตดังกล่าว


น้องมายด์ อายุ 6 ปี เพื่อนเรียนห้องเดียวกันกับน้องณัฐ เล่าว่า หลังจากที่กินนมแล้ว น้องณัฐ ได้อาเจียนออกมา

แล้วบอกครูว่า ปวดหัว ครูก็เอายามาให้กิน น้องณัฐ ก็อาเจียนอีก ครูก็ให้น้องณัฐนอนหนุนตัก แล้วเอายาดมมาให้ดม แล้วนำผ้าชุบน้ำมาเช็ดตัวให้ น้องณัฐ ก็ร้องแล้วบ่นปวดหัว แล้วดิ้นใหญ่เลย พร้อมกับเอาศรีษะโขกพื้นด้วย หนูเห็นน้องณัฐ ร้องและที่ตาแดงมากด้วย


นายพินิจ พิชิตเดช อาจารย์ใหญ่โรงเรียนวัดบางช้างใต้ บอกว่า ตนได้ทราบจากครูประจำชั้น ว่า เด็กเริ่มมีอาการปวดหัวและอาเจียนตอนบ่ายประมาณ 14.40 น.

และทางครูประจำชั้น ก็ได้มีการดูแลหายาแก้ปวดกินและให้นอนหนุนตัก เอายาดมให้ดมและเอาผ้ามาเช็ดตัวให้แต่เด็กอาการไม่ดีขึ้น จึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ โดยทางครูจะนำเด็กไปส่ง รพ.ฯแต่ทางญาติบอกว่าจะมารับตัวเด็กไปหาหมอเองซึ่งญาติก็พาไปส่งที่ รพ.มหาชัย 2 และทางครูก็ตามไปดูในวันรุ่งขึ้น ซึ่งทางครูไม่เคยรู้มาก่อนว่าเด็กป่วยหรือมีอาการอะไรที่เป็นอันตรายและตนตรวจสอบแล้วขอยืนยันได้ว่า ครูทัศนีย์ได้พยายามดูแลเด็กเป็นอย่างดี ตั้งแต่รู้ว่าน้องณัฐปวดหัว ไม่ได้มีการทอดทิ้งหรือปล่อยเด็กให้ป่วยโดยไม่สนใจตามที่ญาติของเด็กกล่าวหาแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแพทย์ผู้ทำการรักษา ที่ห้องไอซียู รพ.ศูนย์นครปฐม โดยทางนายแพทย์บอกว่า เด็กมีอาการพิการทางเส้นเลือดมาแต่กำเนิด

ซึ่งจะมีอาการเปราะของเล้นเลือดในสมอง ซึ่งหากเป็นปกติจะไม่สามารถล่วงรู้ได้เลย ไปตรวจก็จะไม่พบ แต่ถ้าเป็นก็จะแสดงอาการออกมาทันที ซึ่งกรณีของน้องณัฐ แพทย์ไม่สามารถที่จะช่วยชีวิตไว้ได้เพราะมีเลือดคลั่งอยู่ในสมองเป็นจำนวนมาก และสุดวิสัยที่แพทย์จะช่วยเหลือได้


ขณะเดียวกันเวลา 18.00 น.ญาติๆของน้องณัฐ ก็ได้นำศพมาทำพิธีทางศาสนาที่วัดบางช้างใต้ อ.สามพราน จงนครปฐม โดยมีญาติๆและครูโรงเรียนวัดบางช้างใต้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์