ปะทะเดือดโจรใต้ยึดคลังอาวุธปืนเพียบ

วันนี้(14ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อม พ.ท.ธนิต แสงจันทร์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 38พ.ท.จรัล เอี่ยมฐานนท์ รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 และ พ.ต.ต.ปรีชา กิ่มเกลี้ยง ผบ.ร้อย นปพ.นราธิวาส ที่ 2 ได้ร่วมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 120นาย ใช้กฎอัยการศึกในการปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 197หมู่ 4 บ้านบองอ ต.บองอ อ.ระแงะ หลังสืบทราบว่ากองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค กลุ่มนายอำรัน มิง และพวกรวม 6 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาลอบวางระเบิดร้านอาหารสวนกล้วย เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 25ส.ค.ที่ผ่านมา ได้แฝงตัวเคลื่อนไหวมากบดานที่บ้านพักดังกล่าวเพื่อมาประชุมเตรียมก่อเหตุร้ายในช่วงเดือนรอมฏอน

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ถึงเป้าหมายได้กระจายกำลังกันโอบล้อมบ้านพักหลังดังกล่าว แต่ชายฉกรรจ์ที่อาศัยอยู่ในบ้าน 6 คน จึงได้ใช้ปืนสงครามยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ และหลบหนี จนเกิดการปะทะกันเป็นละลอกๆนานกว่า 15นาที หลังจากนั้นพบคนร้าย 5คน อาวุธครบมือและ 1ใน 5คือ นายอำรัน มิง สามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้

เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน และสามารถจับกุมตัวนายอับดุลเราะห์มาน จือแนะรือเต็ง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและมีหมายจับ พรก.ได้ 1 คน พร้อมทั้งได้ตรวจค้นภายในบ้านพัก จนผ่านไป 2ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถใช้เครื่อง จี.ที.200ตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ใต้ถุนบ้านร้างที่สร้างไม่เสร็จหลังหนึ่ง ซึ่งห่างจากบ้านพักของ นายอับดุลเราะห์มาน 50เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้แกะกระสอบปุ๋ยสีขาว และถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ 3ใบ

จากการตรวจสอบภายในมีอาวุธปืนสงคราม เอ็ม.16จำนวน 5กระบอก และอาวุธปืนลูกซองยาว 5นัด จำนวน 1กระบอก พร้อมกระสุนปืนเอ็ม.16จำนวน 180นัด และกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 19นัด รวมทั้งรองเท้ายาง จำนวน 5คู่และเสียบ 1อัน ตรวจสอบอาวุธปืนเอ็ม.16ทั้ง 5กระบอก พบว่าเป็นอาวุธปืนที่คนร้ายบุกปล้นมาจากกองพันพัฒนาที่ 4เมื่อวันที่ 4 มกราคม 47 ที่ผ่านมา ส่วนอาวุธปืนลูกซองยาว 5นัดนั้น เป็นอาวุธปืนของที่ว่าการอำเภอระแงะ ที่คนร้ายได้ขโมยไปจาก อส.หลังจากที่คนร้ายได้นำกำลังดักซุ่มยิงเสียชีวิต เมื่อปี 50ที่ผ่านมา

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลียร์พื้นที่และตรวจสอบอาวุธปืนของกลางที่ตรวจยึดมาได้แล้วเสร็จ จึงได้ควบคุมตัวนายอับดุลเราะห์มาน มาทำการสอบสวนขยายผลที่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 38ก่อนที่จะส่งตัวไปสอบสวนขยายผลต่ออีกทอดหนึ่งที่ศูนย์เสริมสร้างสมานฉันท์ ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์