ระดมกำลังกวาดล้างแก๊งค้ามนุษย์พัทยา

ระดมกำลังกวาดล้างแก๊งค้ามนุษย์พัทยา

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


12 กย. 2552 08:06 น.

เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม เมืองพัทยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองพัทยา และ อาสาสมัครอีกจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันปล่อยแถวระดมกำลังออกกวาดล้างแก๊งค้ามนุษย์ แก๊งขอทาน เด็กเร่ร่อน ตามสถานที่ต่างๆในเมืองพัทยา

       หลังได้รับแจ้งร้องเรียนจากชาวบ้าน และ นักท่องเที่ยวบ่อยครั้งว่ามีพวกแก๊งขอทาน เด็กเร่ร่อน และ บุคคลที่กระทำผิดต่อเด็กหรือแก๊งค้ามนุษย์ โดยใช้เด็กเป็นเครื่องมือแสวงหาผลประโยชน์กับเด็กในรูปแบบต่างๆเช่น การใช้เด็กเร่ขายดอกไม้ ใช้เด็กนั่งขอทาน รวมไปถึงการก่อเหตุอาชญากรรมต่างๆ อยู่เป็นจำนวนมากตามสถานบันเทิง ตลาดนัด และ สถานที่ต่างๆในเมืองพัทยา ซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ
โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่ย่านตลาดนัดการเคหะเทพประสิทธิ์ และ ย่านถนนว๊อคกลิ้งสตรีด พัทยาใต้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับแจ้งร้องเรียนบ่อยครั้งว่ามีพวกแก๊งขอทาน เด็กเร่ขายดอกไม้ อยู่เป็นจำนวนมากจนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับนักท่องท่องเที่ยว จากการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่นั้นสามารถจับกุมขอทานได้เพียงบางส่วนเท่านั้น
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่นั้นคาดว่าน่าจะไหวตัวทันเสียก่อน อย่างไรทางเจ้าหน้าที่จะได้กระจายกำลังออกตรวจสอบตามที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันการค้ามนุษย์ หรือ กระทำผิดต่อเด็ก และ รักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาอีกด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์