จับแนวร่วมโจรใต้เผาโรงเรียน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ก.ย. ที่สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร ผกก.สภ. บาเจาะ น.ท.นึกอนันต์ แสนอุบล ผบ.ฉก.นราธิวาส 32

ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายอาหามะ มะลือกะ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/2 ม.7 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ ผู้ต้องหาลอบวางเพลิงเผาโรงเรียนบ้านบือเระ ต.บาเร๊ะใต้ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ขณะแฝงตัวมาร่วมดับเพลิงกับชาวบ้าน ก่อนคุมตัวไปสอบสวนขยายผลที่ฐานปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32

หลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่คุมตัวนายอาหามะ ไปทำแผนประกอบสารภาพที่โรงเรียนบ้านบือเระ

โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร จำนวนกว่า 50 นาย รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยหลังก่อเหตุนายอาหามะออกมาปะปนกับชาวบ้านช่วยกันดับไฟ แต่มีพลทหารอรรถพล จุติประภาค ซึ่งเข้าเวรรักษาการอยู่ประจำป้อมจุดตรวจหน้าโรงเรียน จำได้ว่านายอาหามะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน ก่อนเกิดไฟไหม้ โดยในตะกร้าหน้ารถมีขวดบรรจุน้ำมันเบนซิน 1 ขวด จึงได้แจ้งให้น.ท.นึกอนันต์นำตัวไปสอบสวนและให้การรับสารภาพในที่สุด

เมื่อเสร็จสิ้นการทำแผน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอาหามะ ไปพบนายเหม ยูนุ ผอ.โรงเรียน โดยนายอาหามะกล่าวทั้งน้ำตาขอโทษที่กระทำผิด ทั้งๆที่ในอดีตก็เคยเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนนี้ พร้อมทั้งขอโทษนายอับดุลลาเต๊ะ และนางไซรีมะ บิดาและมารดา ที่มาดูการทำแผนด้วย

สำหรับนายอาหามะ เคยร่วมก่อเหตุคดีความมั่นคงในพื้นที่มาแล้ว 3 คดี คือ
 
1. เมื่อวันที่ 28 ต.ค.49 ได้ร่วมกับพวกลอบวางระเบิดและดักซุ่มยิงรถยนต์สายตรวจ สภ.บาเจาะ 2. ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ชุด รปภ.ครู หน้าโรงเรียนบ้านบือเระ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 51 และ 3. เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 51 ได้ร่วมกับพวกยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปอเนาะบ้านทำนบ ม.1 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และล่าสุดลอบเผาโรงเรียนบ้านบือเระ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์