หมอ-พยาบาลอังกฤษเล่นเกมถ่ายรูปพิสดารในรพ.ลงเฟซบุ๊กจนถูกสั่งพักงาน เพราะถือเป็นการละเมิดผู้ป่วย

หมอ-พยาบาลอังกฤษเล่นเกมถ่ายรูปพิสดารในรพ.ลงเฟซบุ๊กจนถูกสั่งพักงาน เพราะถือเป็นการละเมิดผู้ป่วย

หมอ-พยาบาลอังกฤษเล่นเกมถ่ายรูปพิสดารตามสถานที่ต่าง ๆ ของโรงพยาบาลเพื่อนำลงเว็บไซต์เฟซบุ๊ก สุดท้ายถูกผู้บริหารจับได้และสั่งพักงาน ชี้ละเมิดกฎการดูแลผู้ป่วย อาจต้องโทษหนักถึงขั้นไล่ออก

แพทย์และพยาบาลจำนวน 7 คน ในประเทศอังกฤษ ถูกผู้บริหารสั่งพักงาน หลังพบว่าพวกเขาได้เล่นเกม "ลายอิ้ง ดาวน์ เกม" ผ่านเว็บไซต์เครือข่ายทางสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊กในโรงพยาบาล


โดยแพทย์และพยาบาลเหล่านี้ที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลเกรท เวสเทิร์น ในเมืองวิลท์เชียร์ ประเทศอังกฤษ ได้ถูกกล่าวโทษว่าต่างฝ่ายต่างถ่ายรูปของตนเอง ขณะทำท่านอนคว่ำหน้าลงอย่างพิสดารตามสถานที่และบนเครื่องมือทางการแพทย์ต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาล เช่น พื้นโรงพยาบาล ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ฉุกเฉินของโรงพยาบาล และรถเข็นของผู้ป่วย ต่อมาเมื่อทั้งหมดนำรูปแปลกประหลาดเหล่านั้นไปอัพโหลดลงในเฟซบุ๊กส่วนรวมของโรงพยาบาล ผู้บริหารจึงมาพบเห็นภาพถ่ายดังกล่าวเข้า


แม้ภาพถ่ายของบุคลากรทางการแพทย์อย่างหมอและพยาบาลที่นอนคว่ำหน้าลงด้วยอิริยาบถอันแตกต่างกันไป อาจทำให้ใครต่อใครหัวเราะได้บ้างไม่มากก็น้อย แต่ผู้บริหารโรงพยาบาลเกรท เวสเทิร์น กลับรู้สึกขำไม่ออกเมื่อมาพบภาพเหล่านั้นเผยแพร่อยู่ในเฟซบุ๊ก จนกระทั่งต้องสั่งพักงานพนักงานทั้ง 7 คน ด้วยเหตุผลที่ว่า พนักงานเหล่านี้ได้ละเมิดหลักเกณฑ์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างรุนแรง และพวกเขาอาจได้รับโทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออกจากงาน


โดยเกมลายอิ้ง ดาวน์ เกม ถือเป็นเกมที่กำลังแพร่หลายและได้รับความนิยมในระดับโลก ซึ่งกำหนดให้ผู้คนนำรูปถ่ายของตนเองขณะทำท่านอนคว่ำหน้าลงตามสถานที่ต่าง ๆ มาแสดงในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก และในปัจจุบันผู้คนก็พยายามคิดสร้างสรรค์อิริยาบถในการนอนคว่ำหน้าของตนเองให้แปลกประหลาดมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์