โจรใต้บึ้มร้านข้าวต้ม-ฆ่าเผารปภ.

เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 9 ก.ย. พ.ต.อ.มนัส ศิกษมัต ผกก.สภ.เมือง จ.ปัตตานี

รับแจ้งเหตุระเบิดที่หน้าร้านขายข้าวต้มและขนมจีน ตั้งอยู่บ้านไม่มีเลขที่ ถนนกะลาพอ เขตเทศบาลเมืองปัตตานี จึงนำกำลังตำรวจ ทหาร และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบเก้าอี้และล้มระเนระนาด มีผู้บาดเจ็บ 5 คน ทราบชื่อ น.ส.รัชนี สมมาตร อายุ 25 ปี บาดเจ็บสาหัส ส่วนอีก 4 บาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อ นางนงเยาว์ เนียรนาท อายุ 45 ปี พัฒนาชุมชน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี, นายสนั่น อินทร์ช่วย อายุ 29 ปี, นางจุรี จูดจัน, น.ส.จรินทร์ ปิ่นทอง อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน จึงนำส่งร.พ.ปัตตานี

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่มีลูกค้ามานั่งรับประทานข้าวต้มและขนมจีน ปรากฏว่ามีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ก่อนจะปาระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในท่อพีวีซีตกข้างเสาไฟฟ้าหน้าร้าน แรงระเบิดทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว สันนิษฐานในเบื้องต้นเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

ต่อมา 18.20 น. พ.ต.อ.มนัสรับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงแล้วเผา ที่ถนนสายปัตตานี-นราธิวาส หมู่ 1 ต.บานา อ.เมืองปัตตานี จึงนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ

พบศพนายไพโรจน์ พรมจันทร์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 3 บ้านดี ต.บาราโหม อ.เมืองปัตตานี เป็น รปภ.สำนักงานทหารผ่านศึก ไหม้ดำเป็นตอตะโก สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านมาเข้าเวรยาม เมื่อมาถึงที่หน้าศาลาริมทาง มีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 และขนาด 9 ม.ม. หลายนัดเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะราดน้ำมันและจุดไฟเผา แล้วทิ้งใบปลิวมีข้อความว่าล้างแค้นให้ผู้บริสุทธิ์ และหลบหนีไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์