ร้านเกมพิลึก-ขังนร.

ตร.-สารวัตรนักเรียนบุกทลายร้านเกม 24 ชั่วโมงกลางเมืองคอน เปิดบริการครบวงจรมีห้องนอน-เสื้อผ้าให้เปลี่ยน

รวมทั้งบริการอาหารเสร็จสรรพ ให้เด็กน.ร. เล่นกันทั้งวัน ทั้งคืน โดยจะปิดประตูด้านหน้าอย่างแน่นหนาทำเหมือนไม่มีคนอยู่เพื่อตบตา เจ้าหน้าที่ต้องปีนเข้าทางบ้านข้างๆพังกระจกหน้าต่างเข้าไป พบน.ร. 4 คนกำลังเล่นเกมอย่างสนุก เจ้าของร้านอ้างร้านเกมส่วนใหญ่ก็ทำแบบนี้เพื่อเรียกลูกค้า เนื่องจากเด็กๆจะเล่นเกมจนดึกหรือสว่าง จึงต้องมีบริการห้องนอน และอาหารให้เสร็จสรรพ ส่วนเด็กๆ จะอ้างกับพ่อแม่ว่าไปนอนบ้านเพื่อนแล้วมาขลุกในร้านเกมทั้งวันทั้งคืน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 ก.ย. นายธีรวุธ สิงห์โต อายุ 30 ปี และนายพิสิทธิ์ สุรจันทร์ อายุ 46 ปี อาจารย์ฝ่ายปกครองโรงเรียนศรีธรรมราชศึกษา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ประสานขอความช่วยเหลือไปยังนายสมพงศ์ อยู่เถาว์ หัวหน้าศูนย์ควบคุมความประพฤตินักเรียน หรือสารวัตรนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) นครศรีธรรมราช เขต 1 เนื่องจากมีนักเรียนของโรงเรียนจำนวนหนึ่ง เข้ามาขลุกอยู่ในร้านเกมอินเตอร์เน็ต ชื่อพี.เน็ต อินเตอร์เน็ต ตั้งอยู่เลขที่ 1062/6 สี่แยกพะเนียด ถนนศรีปราชญ์ ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรม ราช โดยไม่ยอมกลับบ้านหรือเรียนหนังสือ

นายสมพงศ์ประสานกับตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจและสารวัตรนักเรียนไปตรวจสอบ ร้านเกมดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น

ด้านหน้าติดกระจกดำ มองไม่เห็นด้านใน มีประตู 2 ชั้นล็อกกุญแจแน่นหนา มองเผินๆ เหมือนไม่มีคนอยู่ภายใน แต่จากการสอบถามร้านค้าใกล้เคียงต่างยืนยันว่า ภายในร้านเกมดังกล่าวมีเด็กนักเรียนอยู่หลายคน เจ้าหน้าที่พยายามเคาะประตูหน้าร้านเพื่อให้เจ้าของเปิดประตู แต่ไม่มีเสียงตอบกลับมา จนเวลาผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมงจึงตัดสินใจขึ้นไปทางห้องข้างเคียง ปีนระเบียงและพังกระจกหน้าต่างชั้น 2 จนสามารถเข้าไปข้างในได้พบคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะไว้บริการลูกค้ามากถึง 25 ชุด ในบ้านมีนางพรทิพย์ ทองพนัง อายุ 46 ปี เจ้าของร้านอยู่พร้อมเด็กนักเรียน 4 คน ตรวจสอบชั้น 2 และชั้น 3 แบ่งกั้นเป็นห้องนอนหลายห้อง ภายในห้องมีเตียง ที่นอน ตู้เสื้อผ้า อีกทั้งยังพบเสื้อผ้าทั้งของผู้หญิงและผู้ชายหลายสิบชุดอยู่ในลังกระดาษ สำหรับให้นักเรียนที่เข้ามาใช้บริการเปลี่ยนจากชุดนักเรียน และพบอาหารประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำอัดลมยี่ห้อต่างๆ จำนวนมากไว้บริการลูกค้านักเรียนอย่างครบวงจร


เจ้าหน้าที่นำนักเรียนทั้งหมดสอบสวนทำบันทึก พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ โดยทั้งหมดให้การว่า ร้านเกมเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

โดยนางพรทิพย์จะคอยเปิดประตูให้ เมื่อเด็กเข้าไปในร้านก็จะล็อกประตูด้านหน้าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ในแต่ละวันจะมีเด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ทั้งหญิงและชายจำนวนมากมาใช้บริการ เด็กทุกคนสามารถเล่น กินนอนอยู่ในร้านได้ตลอดทั้งวันทั้งคืน โดยนางพรทิพย์จะเปิดประตูให้เด็กที่ต้องการกลับบ้านในช่วงหัวค่ำของทุกวัน

อาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนศรีธรรมราชฯ กล่าวว่า มีนักเรียนของโรงเรียนจำนวนหนึ่งไม่ยอมไปโรงเรียน

ทางฝ่ายปกครองโทรศัพท์สอบถามผู้ปกครอง ก็ได้รับการยืนยันว่าเด็กเดินทางไปโรงเรียนทุกวัน จึงออกสืบหา ในขณะเดียวกันมีชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งเบาะแสว่า พบเด็กของโรงเรียนจำนวนมาก รวมทั้งนักเรียนโรงเรียนต่างๆ เข้าไปมั่วสุมเล่นเกมอยู่ในร้านแห่งนี้ จึงตามเด็กมาที่ร้าน แต่ไม่สามารถเข้าไปในร้านได้ พยายามอยู่ 2-3 วันไม่สำเร็จ จึงประสานขอความช่วยเหลือจากสารวัตรนักเรียน และตำรวจ

ขณะที่นางพรทิพย์ให้การว่า เจ้าหน้าที่มาเคาะประตูเรียกเป็นเวลานาน แต่ไม่ยอมเปิดประตูให้

เพราะยังไม่ถึงเวลาที่กฎหมายกำหนดให้ร้านเกมเปิดบริการกับเด็กๆ จึงเกรงจะมีความผิด ส่วนที่มองว่าร้านของตนกักขังเด็กและเป็นแหล่งมั่วสุมของนักเรียน พร้อมเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงนั้น ขอเรียนว่าร้านเกมเกือบทุกร้านในตัวเมืองนครศรีธรรมราชก็ทำเช่นนี้ทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุที่ทางร้านมีที่นอน อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงมีเสื้อผ้าให้เปลี่ยนนั้น เพราะต้องการเอาใจลูกค้านักเรียนนักศึกษาที่มาใช้บริการ

เนื่องจากเด็กบางคนเล่นเกมจนสว่าง บางคนเล่นจนดึก จึงกินอาหารแล้วเปลี่ยนเสื้อนอนที่ร้านเลย โดยบอกทางบ้านว่านอนบ้านเพื่อน และเปิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยปิดประตูหน้าร้าน ถ้านักเรียนมาใช้บริการก็จะเปิดรับ แล้วล็อกด้านในเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ถ้านักเรียนจะออกก็จะมาเปิดประตูให้ออก และทำอย่างนี้ทุกวัน

ด้านนายจารุมัย นพรัตน์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านมาหลายครั้งแล้วว่าที่ร้านนี้เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

จึงส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบว่าประตูปิด แต่มีคนบอกว่าภายในมีนักเรียนมาใช้บริการตั้งแต่เช้าแล้ว นอกจากนี้ ทาง ผวจ.กำชับให้ตรวจสอบเบื้องลึกว่ามีการให้บริการอย่างอื่นที่ไม่เหมาะสมหรือผิดกฎหมายอีกหรือไม่ เช่น ยาเสพติด มั่วสุมทางเพศ หรือขายบริการทางเพศ รวมทั้งสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดกวดขันร้านเกมทุกแห่ง ว่าให้เปิดให้บริการอยู่ในกรอบของกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์