ต่อหัวเสือนับพันตัวรุมต่อยเด็กตายเจ็บหลายราย

เด็กๆใช้ไม้แหย่รังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ในบ้าน ต่อบินออกจากรังรุมต่อยทำให้เด็กหญิง 4 ขวบเสียชีวิตและบาดเจ็บอีกหลายราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13. 00 น.วันที่ 8 กันยายน  ที่บริเวณบ้านเลขที่ 21 หมู่.5 บ้านประตูดาน ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี 

มีต่อหัวเสือจำนวนมากรุมทำร้ายเด็กๆที่กำลังวิ่งเล่นบริเวณลานบ้านดังกล่าว  จนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ได้พยามเข้าไปช่วยเหลือเด็กที่เคราะห์ร้าย แต่กลับถูกต่อต่อยได้รับบาดเจ็บไปตามๆกัน ก่อนที่นำส่งโรงพยาบาลพิษของต่อทำให้มีเด็กหญิงอายุ 4 ปี ทนพิษไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบว่าบริเวณบ้านหลังดังกล่าวมีรังต่อหัวเสืออยู่ถึงจำนวน 3 รัง  แต่ละรังมีขนาดใหญ่เท่ากับคนโอบ 

ส่วนที่หน้าศาลพระภูมิเจ้าที่บริเวณต้นวาสนา  มีรังต่อหัวเสือและมีตัวต่อบินเข้าออกจากรังเป็นจำนวนมาก  นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณรังต่อมีรูเป็นช่องโหว่หลังจากที่เด็กๆรู้เท่าไม่ถึงเอาไม้ไปแหย่  จนเป็นเหตุทำให้ตัวต่อที่อยู่ในรังบินออกมาทำร้ายเด็กๆที่กำลังวิ่งเล่นได้รับบาดเจ็บหลายคน  สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านที่ผ่านไปมาเป็นยิ่งหนัก


ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บยังนอนรักษาตัวอยู่ในห้อง ไฮ ซี ยู โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบรศ จังหวัดปราจีนบุรี คือ ด.ญ.นันทินี พรหมพลอย อายุ 3 ปี  ด.ช.ณัฐกิตติ สิทธิจะโปะ อายุ 6 ปี นายสำเนียง  สง่าเดช อายุ 51 ปี  และด.ญ.วรรณิสา สง่าเดช อายุ 4ปี  ทนพิษของต่อหัวเสือไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อ  สร้างความเสียใจให้กับนางทุเรียน และนายส้มเตียง สง่าเดช พ่อแม่ซึ่งนั่งร้องไห้อยู่ใกล้ศพของลูกสาว


นายสำเนียง   สง่าเดช อายุ 51 ปี ผู้เป็นลุงของ ด.ญ วรรนิสา กล่าวว่า  ก่อนเกิดเหตุตนกำลังอยู่ในบ้านและได้ยินเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ 

และได้ออกมาดูก็พบว่ามีต่อหัวเสือจำนวนนับพันนับหมื่นตัวกำลังรุมเข้าต่อย ตนเองได้เข้าวิ่งเข้าไปช่วยชีวิต ด.ญ วรรนิสา ซึ่งเป็นหลาน จนตัวเองถูกเจ้าต่อรุมต่อยจนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน  และก็ยังไม่สามารถช่วยชีวิตหลานไว้ไม่ได้  แต่โชคดีที่ตัวเองไม่แพ้พิษของต่อจึงรอดตายอย่างหวุดหวิด


ทางด้านนายแพทย์อเนก  พึ่งผล รองผุ้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบรศ กล่าวว่า ใครที่ได้รับพิษจากตัวผึ้งหรือตัวต่อเข้าไปในร่างกายเป็นจำนวนมากๆ อาจจะให้เกิดอาการแพ้  เกิดอาการบวมและเจ็บปวดบางรายถึงกับเสียชีวิต ข้อควรระวังอย่างให้เข้าใกล้กับรังของมันถ้าเป็นต่อหัวเสือซึ่งมีอาการดุร้ายมาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์