เผยนาทีวิกฤตโจรกว่า 30 บุกยิง-เผาบ้านไทยพุทธวอด

เผยนาทีวิกฤตโจรกว่า 30 บุกยิง-เผาบ้านไทยพุทธวอด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 มีนาคม 2549 12:15 น.

ปัตตานี - ปัตตานี เดือด ปิดล้อมหมู่บ้านคนไทยพุทธ กราดยิง ราดน้ำมันจุดไฟเผา เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 คน บ้านถูกไฟเผาอีก 2 หลัง

วันนี้ (6 มี.ค.) เมื่อเวลา 04.00 น.คนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 30 คน พร้อมอาวุธสงคราม แต่งชุดสีดำสวมหมวกไหมพรม ทำการปิดล้อมหมู่บ้านคนไทยพุทธ บริเวณ ม.4 บ้านเจะเอาะ ต.มะนังยง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ นายเสงี่ยม แก้วประเสริฐ อายุ 69 ปี กับนายสมพิศ พุทธรัตน์ อายุ 35 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนางพิม พุทธรัตน์ มารดาของนายสมพิศ ได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกับนางถนอม แก้วประเสริฐ ภรรยาของนายเสงี่ยม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งสองถูกนำส่งโรงพยาบาลยะหริ่ง

นอกจากนั้น คนร้ายยังได้นำน้ำมันเชื้อเพลิงราดแล้วจุดไฟเผาบ้านของนายเสงี่ยม แก้วประเสริฐ บ้านเลขที่ 81 ม.4 ต.มะนังยง และบ้านเลขที่ 80 ของนางเสงี่ยม เสาศรีอ่อน พร้อมกับรถยนต์กระบะ 1 คัน รถจักรยานยนต์ อีก 1 คัน ซึ่งขณะที่เกิดเหตุเจ้าของไม่อยู่ออกไปทำสวนนอกบ้าน

นางเริม นิลอินทจันทร์ 80 ปี กล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุคนร้ายได้ขึ้นบนบ้านนายเสงี่ยมแล้วยิง พร้อมกับนางถนอม แก้วประเสริฐ ภายในบ้านพักเลขที่ 81 จากนั้นจึงราดน้ำมันเชื้อเพลิงเผาบ้าน 2 หลัง แล้วคนร้ายยังได้ยิงขึ้นฟ้าจำนวนร้อยกว่านัดเพื่อข่มขู่ชาวบ้าน

นางเริม ยังได้กล่าวอีกว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาเลย แต่ด้วยความกลัวชาวบ้านจึงได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อ 191 จำนวน 2 ครั้ง และใช้เวลานานมาก กว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามา รู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัย ทั้งชีวิตและทรัพย์สินจึงอยากให้รัฐเข้ามาช่วยเหลือ สร้างขวัญกำลังใจให้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อำเภอยะหริ่ง เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ซึ่งห่างจากจุดครั้งแรกไม่ไกลมากนัก หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบศพ นายสมพิศ พุทธรัตน์ นอนคว่ำตายบริเวณหน้าบ้าน ส่วน นายเสงี่ยม แก้วประเสริฐ ตายบนบ้านสภาพถูกไฟคลอก ทั้งตัวลักษณะกำลังเอาขาลงจากบ้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์