เผยคาร์บอมบ์ซุกบึ้ม30กก.ในถังดับเพลิงก่อนใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวน นราฯขว้างพาวเวอร์เจลใส่ชุมชน


ป่วนใต้ยังไม่หยุด ขว้างบึ้มพาวเวอร์เจลใส่ชุมชน โชคดีไม่ทำงานทุกคนปลอดภัย เผย"คาร์บอมบ์"ยะลาซุกระเบิด30กก.ในถังดับเพลิง ก่อนจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร แบบเดียวกับเหตุข้างสนามกีฬากลาง

พล.ต.ต.สายันต์ กระแสแสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) ยะลา เรียกพนักงานสอบสวนชุดสืบสวนสอบสวน เมื่อวันที่ 5 กันยายน เพื่อติดตามคนร้ายที่วางระเบิด "คาร์บอมบ์" กลางเมืองยะลา ทำให้ ส.ต.ต.จตุพงษ์ หลวมจันทึก อายุ 24 ปี ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ชุดพลร่ม ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิต ชาวบ้านรับบาดเจ็บ 12 คน ร้านค้า บ้านเรือน และรถ เสียหายยับเยิน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีการแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกติดตามที่มาของรถกระบะยี่ห้อนิสันสัน รุ่นฟรอนเทียร์ ที่คนร้ายนำมาก่อเหตุ และติดตามคนร้าย 2 คนที่นั่งมากับรถคันดังกล่าว ส่วนชุดที่ 2 ให้เร่งติดตามกลุ่มคนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์ตามหลังมายังรถที่ก่อเหตุ เนื่องจากวงจรปิดสามารถบันทึกได้ตลอดทาง


ผู้เชี่ยวชาญด้านเก็บกู้วัตถุระเบิด ระบุว่า ระเบิดที่คนร้ายนำไปซุกไว้ในรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิง 2 ถัง น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 30 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ยี่ห้อไอคอม ซึ่งการก่อเหตุเป็นลักษณะเดียวกันกับการก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่ข้างสนามกีฬากลาง อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้ พ.ต.พันธ์ศักดิ์ ทองสุข รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลา 14 และ จ.ส.ต.วิชัย สาหลี เสียชีวิต


ด้านเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เมื่อเวลา 05.30 น. คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายมะอาดี อาแว อายุ 33 ปี เสียชีวิต นางเจ๊ะเยาะ สาและ ภรรยานายมะอาดี ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนบ้านสามร้อยไร่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ขณะทั้งสองขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อไปกรีดยาง

เวลา 19.30 น. ขณะที่นายแวดอเลาะ อุเซ็ง อายุ 61 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา นั่งพูดคุยกับนางยะรียะ  อุเซ็ง อายุ 32 ปี บุตรสาว และนายมาหามะ ลงซา อายุ 42 ปี บุตรเขย ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 16/4  หมู่ 2 ต.บาโร๊ะ ได้ถูกคนร้ายใช้รถกระบะเป็นพาหนะขับมาจอดหน้าบ้าน ใช้อาวุธปืนอาก้าและเอ็ม 16 กราดยิงใส่ทั้ง 3 เสียชีวิต


ก่อนหน้านี้ เวลา 20.00 น. วันที่ 4 กันยายน คนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ขว้างระเบิดแสวงเครื่องใส่ชุมชนหน้าวัดราษฎร์สโมสร เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส แต่ระเบิดไม่ทำงาน สร้างความตื่นตกใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ต่อมา พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.รือเสาะ ประสานชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดเข้าเก็บกู้ พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดเพาเวอร์เจล บรรจุในท่อเหล็กทรงกลม เส้นผ่านศูนย์กลาง 2 นิ้ว ยาว 5 นิ้ว น้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยสลักดึง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์