พระเมาคลั่งคว้ามีดไล่ฟันชาวบ้าน

"เมาคลั่ง ไล่ฟันชาวบ้าน"


พระเมืองอุบลฯ เมาคลั่งอาละวาดใช้มีดไล่ฟันชาวบ้านหน้าวัดกลางดึก ตำรวจล้อมจับตัวได้ก่อนจับสึก หิ้วตัวมาสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ก่อนจับปรับ 100 บาท เจ้าตัวอ้างเมาไม่รู้เรื่อง

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 31 สิงหาคม ร.ต.อ.ฉลอง อุคะ รอง สวป.สภ.อ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากชาวบ้านโนนหงษ์ทอง ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี ว่ามีพระภิกษุเมาแล้วคลุ้มคลั่งอาละวาดใช้มีดไล่ฟันชาวบ้านอยู่ที่บริเวณหน้าวัดโนนหงษ์ทอง หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


"ตร.เข้าชาร์ท ขณะปังตอไล่ฟัน"


เมื่อไปถึงตำรวจพบ พระเวชวิทย์ ปริปุนโย อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นพระวัดโนนหงษ์ทอง อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งกำลังใช้มีดอีโต้วิ่งไล่ฟันชาวบ้านหน้าวัด พร้อมทั้งส่งเสียงร้องตะโกนโวยวายเสียงดังเหมือนคนไม่มีสติ ตำรวจจึงต้องกันชาวบ้านออกห่าง จากนั้นพยายามเกลี่ยกล่อมให้วางมีดแต่พระเวชวิทย์ไม่ยอม

ตำรวจจึงบุกเข้าชาร์จกระทั่งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนจะนำมาทำการสึกที่วัดมหาวนาราม ต.ในเมือง จากนั้นนำตัวส่ง พ.ต.ท.ดุจดล ด้ายละออ


"ปรับเงิน จับสึก"


สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองอุบลราชธานี ดำเนินคดี แต่เนื่องจากพระเวชวิทย์ เมาไม่ได้สติ จึงต้องนำตัวเข้าห้องขังเพื่อสงบสติอารมณ์

ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 31 สิงหาคม ตำรวจได้นำตัวมาสอบปากคำ โดยให้การรับสารภาพว่า ไม่รู้ตัวว่าได้ทำอะไรไปบ้าง รู้เพียงว่าได้ให้ลูกศิษย์ไปซื้อสุรามานั่งดื่มจนเมา จากนั้นก็ไม่รู้สึกตัวอีก จนพบว่าถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว ทั้งนี้ ตำรวจได้ตรวจปัสสาวะและเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 100 บาท ในข้อหาเมาสุราอาละวาดก่อนปล่อยตัวไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์