รถพ่วงซิ่งฝ่าฝนชนดะเก๋ง กระบะ จยย.

รถพ่วงซิ่งฝ่าฝนชนดะเก๋ง กระบะ จยย.

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


4 กย. 2552 09:28 น.

เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันนี้ 4 ก.ย. 52 ร.ต.ท.อาทิตย์ สอนทา ร้อยเวรสภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงพลิกคว่ำทับรถกระบะและรถจักรยานยนต์มีผู้ติดอยู่ภายในอาการสาหัสหลายรายเหตุเกิดบริเวณถนนอ่างทอง-อยุธยา หมู่ที่ 5 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอ่างทอง โรงพยาบาลป่าโมก เจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์จังหวัดอ่างทอง
ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงที่ฝนกำลังตกพบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อนิสสันสีเทา หมายเลขทะเบียน 70-3467 ปทุมธานี เป็นรถพ่วงบรรทุกทังบรรจุสารเคมีของบริษัทเอสวีทรานสโปร์ พลิกคว่ำตกลงไปข้างถนน ส่วนตัวพ่วงซึ่งเป็นถังบรรจุผงคาบอนขนาดใหญ่ หมายเลขทะเบียน 70-7855 ปทุมธานี พลิกคว่ำอยู่กลางถนนทับรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าเอ็กวัน โดยมีนายชำนาญเกตุสังข์ อายุ 35 ปี ถูกทับติดอยู่กับรถนอนร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด นอกจากนั้นตัวถังรถดังกล่าวยังทับรถกระบะอีซูซุสีเขียวหมายเลขทะเบียน บ- 2723 อ่างทอง จนยุบทั้งคัน
ทั้งนี้มีนายชูชีพ จันทร์กระจ่าง อายุ 23 ปี และนางประคอง จันทร์กระจ่าง อายุ 43 ปีสองแม่ลูก ติดอยู่ภายในรถกระบะนอนรอความช่วยเหลือ นอกจากนั้นยังพบรถเก๋งยี่ห้อมิสซูมิชิหมายเลขทะเบียน นอ. 2979 อยุธยาถูกชนด้านหน้าจนพังยับเยิน และพบนางพรพิมล เกตุสังข์อายุ 44 ปีภรรยานายชำนาญนอนได้รับบาดเจ็บจึงนำส่งโรงพยาบาลอ่างทองก่อนเป็นรายแรก
สำหรับนายชำนาญ นายชูชีพ และนางประคอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์จังหวัดอ่างทองต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วยชีวิตแต่เนื่องจากรถบรรทุกพ่วงมีน้ำหนักมากและนายชูชีพกับนางประคอง กำลังจะขาดอากาศหายใจจึงต้องระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากจังหวัดอยุธยานำเครื่องมือตัดถ่างมาช่วยอีกแรง แต่ก็ทำด้วยความยากลำบากเพราะรถบรรทุกสารเคมีซึ่งเป็นผงคาบอนมีนำหนักมากจึงต้องขอความช่วยเหลือรถเครนจากบริษัททีเอสเครนที่มาทำงานอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยยกรถบรรรทุกพ่วงออกก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากรถได้ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงจะสามารถนำตัวถังรถพ่วงออกได้
จากการสอบสวนนายราชัญ เปาชัด อายุ 31 ปี เจ้าของรถเก๋ง กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุตนขับออกจากตลาดป่าโมกมุ่งหน้าไปยังตลาดอ่างทองโดยมีรถจักยานยนต์และระกระบะขับอยู่ด้านหน้าพอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงฝนตกหนักได้มรรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็วและเสียหลักพลิกคว่ำทับรถจักรยานยนต์และรถกระบะก่อนที่จะมีชนรถตน ส่วนคนขับรถพ่วงหลังจากก่อเหตุได้ออกจากรถและหลบหนีไป
ด้านนางประคอง กล่าวว่า ตนและลูกชายกำลังออกมาซื้อไส้ไก่ในตลาดอ่างทองแต่ก่อนเกิดเหตุฝนได้ตกอย่างหนัก พอมาถึงที่เกิดเหตุตนเห็นรถพ่วงคันดังกล่าวเปิดไฟวิ่งมาด้วยความเร็วและเกิดสะบัดข้าวเลนตรงเข้ามาแถบตนชนรถจักรยานยนต์ก่อนและคว่ำทับรถตน ตนคิดว่าคงตายแน่และเป็นห่วงลูกมากขยับตัวไม่ได้อากาศก็ไม่ค่อยมีพอรู้สึกตัวดีได้ยินเสียงคนก็รู้ว่าคงรอดตาย ขอขอบคุณทุกคนที่เข้าช่วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์