รองปลัดโร่แจ้งจับ โดน 2 สท.รุมชกหน้า

"ใบหน้าบวมช้ำ ปากบวมเจ่อ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (31 ส.ค.) นายสุธน ซื่อประเสริฐ รองปลัดเทศบาล รักษาการปลัดเทศบาลเมืองลัดหลวง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พาใบหน้าอันบอบช้ำ ปากบวมเจ่อ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชำนิ สอนครุฑ สารวัตรเวร สภ.อ.พระประแดง ว่าถูกนายสุเทพ อยู่ไทย สมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) ลัดหลวง เขตบางครุ นายกิติชัย โภอัฐวาพร ส.ท.ลัดหลวง เขตบางพึ่ง และนายเกษม สุรินทร์ยา สมาชิกอาสาสมัครหมู่บ้าน (อสม.) เขตบางพึ่ง รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

สอบสวนนายสุธนให้การว่า เมื่อเย็นวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา เทศบาลเมืองลัดหลวงจัดให้มีการประชุมกลุ่มสมาชิก อสม. ประมาณ 200 คน ที่ห้องประชุมชั้น 5 เพื่อชี้แจงข่าวสารให้กลุ่ม อสม.ทราบ โดยตนได้รับคำสั่งจากนายปราชญ์ ช้อยบำเพ็ญ นายกเทศบาลเมืองลัดหลวง ให้มาชี้แจงเรื่องที่เทศบาลใช้งบประมาณสนับสนุนการก่อสร้างเตาเผาศพแบบไร้มลพิษตามวัดต่างๆในเขตเทศบาล


"รุมชก เก้าอี้ฟาด"


วงเงินประมาณวัดละ 2.5 ล้านบาท เพราะเกรงประชาชนจะเข้าใจผิดว่ามีผลประโยชน์กับผู้รับเหมา ระหว่างชี้แจงอยู่นั้น นายสุเทพได้ปรี่เข้ามาชกต่อยใบหน้า จากนั้นนายเกษมเข้ามาจับล็อกแขนทั้ง 2 ข้าง ให้นายกิติชัยเข้ามารุมชกต่อย และใช้เก้าอี้ฟาดจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเกิดเหตุชุลมุนอยู่พักใหญ่ ก็มีคนเข้ามาห้ามปรามแยกย้ายกันไป

รองปลัดเทศบาลเหยื่อกำปั้น ส.ท.ให้การต่อไปว่า คาดว่าสาเหตุมาจากที่การประชุมสภาเทศบาลตั้งเงินงบประมาณให้กลุ่ม อสม. และผู้สูงอายุ ไปทัศนศึกษาต่างจังหวัด แต่นายสุเทพกับพวกแย้งว่าเป็นการนำเงินงบประมาณไปใช้อย่างไม่เป็นประโยชน์ ทำให้กลุ่ม อสม. ไม่พอใจ ไปสร้างความกดดันนายสุเทพกับพวก จนเกิดความโกรธแค้นมารุมทำร้ายตนแทน


"แจง โดนแขวะก่อน"


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสุเทพ อยู่ไทย ส.ท.ที่ถูกกล่าวหาชี้แจงว่า ขณะที่นายสุธนชี้แจงกับประชาชนอยู่นั้น ได้พูดจาเสียดสีพวกตน เรื่องที่ตัดงบทัศนศึกษาของ อสม. และเรื่องเตาเผาศพ จึงยกมือขึ้นชี้แจงว่า ไม่มีเจตนาตัดงบเข้ากระเป๋าตัวเอง ขนาดงบไปดูงานต่างประเทศของพวกตนยังตัดออกเลย เพื่อนำเงินไปใช้ในทางที่เป็นประโยชน์กว่านี้ หลังประชุมเสร็จ นายสุธนเดินมานั่งข้างหลัง ตนจึงต่อว่าไปว่า ไม่น่าจัดประชุมแบบนี้ทำให้ ชาวบ้านสับสน นายสุธนกลับพูดตะคอกและตวาดใส่จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ตนจึงต่อว่า กินแม้กระทั่งเตาเผาผี ทำให้นายสุธนไม่พอใจ เข้ามาผลักอกอย่างแรง จึงชกต่อยสวนกลับไป จากนั้นก็เกิดชุลมุน ก่อนที่จะมีคนมาแยกกันไป

ด้าน พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธ์ ผกก.สภ.อ. พระประแดง กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และจะแจ้งให้นายจักรพงษ์ เปี่ยมเมตตา นายอำเภอพระประแดง ทราบต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์