เชื่อ2พนง.เอสซีฯแพร่คลิปไม่เกี่ยวบริษัท


รอง ผบช.ก. ระบุ 2 พนักงาน บริษัท เอสซี แอสเสทฯ เผยแพร่คลิปตัดต่อเสียงนายกฯ"อภิสิทธิ์"เองไม่เกี่ยวกับบริษัท

(2ก.ย.) พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน  เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีเผยแพร่และนำคลิปตัดต่อเสียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.ปัญญา เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนเพื่อสรุปผลการดำเนินการที่ผ่านมา และวางแนวทางการสืบสวนสอบสวนอีกครั้ง แต่ยังไม่มีการออกหมายเรียกใครเพิ่มเติม ส่วนคดี 2 พนักงานบริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม
 
 พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวต่อว่า สำหรับคดีของ 2 พนักงานบริษัทเอสซี แอสเสทฯนั้น เบื้องต้นพบว่าไม่น่าเกี่ยวกับทางบริษัท แต่เป็นเรื่องความผิดส่วนตัวของพนักงาน ส่วนการสอบสวนพนักงานที่ได้รับแจกแผ่นซีดีมาจากวินรถตู้ที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก็ไม่พบพิรุธ จึงเชื่อว่าได้รับแจกจ่ายแผ่นซีดีมาจริง อย่างไรก็ตาม ได้สั่งให้ชุดสืบสวน กก.1 บก.ป. ลงพื้นที่ใน อ.ปากเกร็ด เพื่อสืบหาหาพยานมายืนยันเพิ่มเติมว่ามีการแจกจ่ายแผ่นซีดีคลิปเสียงในวันดังกล่าวจริงหรือไม่


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการตรวจสอบการส่งต่อคลิปเสียงในพื้นที่อื่นนั้น พล.ต.ต.ปัญญา ระบุว่า ตำรวจยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที.) และตำรวจท้องที่ต่างๆ โดยข้อมูลที่ได้มาจะนำมารวบรวมที่คณะทำงานของกองบังคับการปราบปราม เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนพิจารณาดำเนินการในขั้นตอนต่อไป
 
 เมื่อถามว่า ผู้บริหารบริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จะฟ้องผู้ที่พาดพิงบริษัทว่าไปเกี่ยวข้องกับการตัดต่อคลิปเสียง พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า พนักงานสอบสวนดำเนินการด้วยความรัดกุม รอบคอบ และพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายจึงไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลใดๆ
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.ต.สถาพร หลาวทอง ผู้ช่วย ผบ.ตร.หัวหน้าคณะทำงานในระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเรียกประชุมชุดทำงานทั้งของ บช.ก. และบช.ภ.4 เพื่อวางแนวทางและมอบหมายการดำเนินการต่าง ๆ ให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์