รวบโจ๋ลาวขนอาวุธเตรียมถล่มอริ

รวบโจ๋ลาวขนอาวุธเตรียมถล่มอริ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


2 กย. 2552 10:53 น.

ตำรวจสายตรวจ ชุดที่ 4 สภ.เมืองลำปาง ควบคุมตัวท้าวกอ ประติพาน อายุ 27 ปี อยู่ แขวงล่วงนำถ่า ส.ป.ป.ลาว พร้อมของกลาง อาวุธมีด ยาวประมาณ 2 ฟุต 1 เล่ม ปืนปลอมแบบแม๊กกาซีน 1 กระบอก และยึดรถฮอนด้า สีดำ 1 คัน
ทั้งนี้สืบจากก่อนที่จะจับกุมท้าวกอ เจ้าหน้าที่สายตรวจ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเขลางค์ว่าเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนและมีดไล่ฟันกัน ข้างถนนลำปาง-แม่ทะ ปากทางเข้า หมู่บ้านกอกชุม ม.6 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง พอไปถึงพบวัยรุ่นประมาณ 7 คน กำลังใช้อาวุธรุมทำร้ายชายวัยรุ่นสองคน พอเจ้าหน้าที่ไปถึง กลุ่มวัยรุ่นได้พากันหลบหนี ไปคนละทิศละทาง บางคนขับจักรยานยนต์ หลบหนี บางคนก็วิ่งหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถไล่จับกุมได้ 1 คนคือ ท้าวกอ ประติพาน พร้อมของกลาง ส่วนคนอื่นหลบไปได้
หลังจับกุมตัวท้าวกอ ได้ ทางจ้าหน้าที่ได้สอบสวน ปรากฏว่าพูดไม่ชัดและยอมรับว่าเป็นชาวลาวส่วนเพื่อนที่หลบหนี ก็เป็นชาวลาวเช่นกัน และทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งแห่งนึ่งในตัวเมืองลำปาง ส่วนคนที่ถูกทำร้ายชื่อนายเอ (นามสมมุติ) อาบยุ 16 ปี อาศัยอยู่ ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้รับบาดเจ็บบาดเล็กน้อย
ท้าวกอ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนอีก 6 คน ได้พากันนั่งดื่มเหล้าที่หอพักแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองลำปาง พอนั่งดื่มเหล้าคุยจนเมาได้ที่ได้ชักชวนกันขับรถจักรยานยนต์ เอาอาวุธไปล้างแค้น นายเอ กับพี่ชาย ซึ่งทำงานอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใกล้กับที่เกิดเหตุ หลังถูกนายเอกับพี่ชายทำร้ายร่างกายก่อน พอขับรถมาถึงก็พบนายเอกับพี่ชายนั่งควบรถจักรยานยนต์อยู่ที่เกิดเหตุ จึงจอดรถรุมทำร้าย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพอดีจึงพากันหลบหนีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะได้สอบสวนนายเอและติดตามเพื่อนชองท้าวกอ ที่หลบหนี มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์