วิสามัญฯ ต้องหาวางระเบิดคาร์บอมบ์นราธิวาส

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ก.ย. พ.ท. ธนิต แสงจันทร์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 38 พ.ต.ต.ดิเรก โฉมยงค์ สว.กลุ่มงานสืบสวนคดีสำคัญ ศชต.

สนธิกำลัง 70 นาย เข้าตรวจค้นบ้านพักไม่มีเลขที่ ในหมู่บ้านบือแจง หมู่ 4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังได้รับเบาะแสว่ากลุ่มของนายอำรัน มิง ผู้ต้องหาวางระเบิดคาร์บอมบ์ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เข้ามากบดานซ่อนตัว ปรากฏว่าระหว่างตรวจค้น ผู้ต้องสงสัยที่อยู่ภายในบ้านได้กราดยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี ทำให้เกิดการยิงปะทะกันกว่า 15 นาที สิ้นเสียงปืนพบร่างของนายสือเล็ง ยูโซ๊ะ อายุ 31 ปี ถูกยิงจนพรุนไปทั้งร่าง ส่วนนายอำรัน ผู้ต้องหาระดับแกนนำสามารถหนีการจับกุมไปได้อย่างเฉียดฉิว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อาศัยอำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ คุมตัวชายต้องสงสัย 4 คน ไปสอบสวน
   
ก่อนหน้านี้ ช่วงเช้าวันเดียวกัน พ.ต.ท.  สาธิต จันศร สวส.สภ.กรงปินัง จ.ยะลา รับแจ้งเหตุระเบิดบนถนนสายกรงปินัง-สะเอ๊ะ หมู่ 3 บ้านกาดูโด๊ะ อ.กรงปินัง

หลังรับแจ้งจึงรีบไปสอบสวนพร้อม พ.ต.อ.จุมพล เปรมศิริ ผกก. นายอวยชัย จุฬาศิริวงศ์ ปลัดป้องกันอำเภอกรงปินัง ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดศรศึก และเจ้าหน้าที่ กก.วท.45 ยะลา ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนน พบ จยย.ฮอนด้า ทะเบียน กกท 768 พัทลุง ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน ใกล้กันพบเศษถ่านไฟฉาย แผงวงจรโทรศัพท์ ชิ้นส่วนถังดับเพลิงกระจายโดยรอบ คาดเป็น จยย.บอมบ์ที่คนร้ายมุ่งสังหารทหารชุดร้อย ร.713 ฉก.ยะลา 13 อ.กรงปินัง  ที่เดินทางกลับฐานปฏิบัติการ หลังจากไปร่วมประชุมที่อำเภอกรงปินัง โชคดีที่ระเบิดทำงาน ช้าจึงทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ   เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่ เพื่อติดตามไล่ล่าคนร้าย อย่างกระชั้นชิด เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมสร้างสถานการณ์
   
ที่ จ.ปัตตานี พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ ผบ.ทพ.44 ได้ปลอบขวัญและมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

จากเหตุการณ์ปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มวัยรุ่นเสพยาเสพติด ที่บ้านปาตาบาระ ต.ปะเสยาวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อคืนวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อปรับความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อป้องกันกลุ่มบุคคลภายนอกที่ไม่หวังดี อาศัยสถานการณ์สร้างความแตกแยก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์