3โจรใจถึง!ขโมยATMทั้งตู้ บรรจุเงินกว่า 5 ล้าน

3โจรใจถึง!ขโมยATMทั้งตู้ บรรจุเงินกว่า 5 ล้าน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. 55  พ.ต.ท.ธีรพล กิจยะกานนท์ สารวัตรเวร สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บ่อวิน ว่า พลเมืองดีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าพบกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คนใช้รถปิกอัพเป็นยานพาหนะ พยายามที่จะโจรกรรมตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ ที่ติดตั้งอยู่หน้าร้านปีเตอร์ไบค์ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายรถจักรยาน ตั้งอยู่เลขที่ 555/8 หมู่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บ่อวิน ได้นำกำลังไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุพบตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ ล้มคว่ำอยู่ท้ายรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทะเบียน บย 2596 ระยอง โดยมีเชือกไนลอนคล้องอยู่กับตู้เอทีเอ็ม และผูกติดกับรถกระบะ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 3 คน ได้พากันหลบหนีไปในความมืด

         
ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงประมาณเช้ามืด กลุ่มคนร้ายเข้ามากดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม
 
จากนั้นคนร้ายอีกคนหนึ่งเดินไปหยิบเชือกมาคล้องตู้เอทีเอ็มไว้ ส่วนอีกคนถอยรถกระบะเข้ามาด้านหน้าตู้เอทีเอ็ม จากนั้นนำเชือกผูกโยงตู้เอทีเอ็มกับรถกระบะ แล้วเร่งเครื่องรถยนต์ให้พุ่งออก เพื่อดึงตู้เอทีเอ็มให้หลุดออกจากฐานปูน ส่งผลให้ตู้เอทีเอ็มหลุดออกมา และล้มคว่ำเสียงดังสนั่น ชาวบ้านที่ได้ยินเสียงจึงเปิดประตูบ้านออกมาดูกันหลายบ้าน พร้อมร้องเอะอะโวยวาย คนร้ายทั้ง 3 คนเห็นท่าไม่ดี จึงทิ้งรถไว้แล้ววิ่งหลบหนีไป 

         
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ยึดรถปิกอัพเอาไว้เป็นหลักฐานและพบว่า

มีเอกสารการครอบครองรถชื่อ นายจำลอง ชดจอหอ อายุ 45 ปี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 เดินทางมาเก็บหลักฐานรอยนิ้วมือแฝงของกลุ่มคนร้าย เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของธนาคารกรุงเทพ มารับกล่องบรรจุเงินภายในตู้เอทีเอ็มกว่า 5 ล้านบาท นำไปเก็บรักษาไว้ต่อไป 

         
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ่อวิน ได้สืบทราบว่า นายจำลอง ชดจอหอ อายุ 45 ปี ผู้รับเหมางานเหล็กทุกชนิดในพื้นที่ จ.ชลบุรีและจ.ระยอง
 
เป็นเจ้าของรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทะเบียน บย 2596 ระยอง ที่ใช้ก่อเหตุ จึงติดตามตัวมาสอบสวน ในเบื้องต้น นายจำลอง ให้การว่ามีลูกน้องกว่า 20 คน โดยรถยนต์กระบะ ได้ปล่อยให้ลูกน้องนำไปใช้ทำงานรับเหมางานเหล็กตามสถานที่ต่าง ๆ ส่วนตัวไม่เคยใช้รถคันดังกล่าว โดยคืนวันเกิดเหตุนอนพักอยู่ที่บ้านไม่ได้ไปไหน และไม่รู้ไม่เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำเอาไว้เป็นหลักฐาน และให้ประกันตัวออกไป ก่อนที่ตำรวจจะเรียกตัวลูกน้องของนายจำลองทั้ง 20 คน มาสอบสวนสืบสวน เพื่อหาตัวคนลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากพบรอยนิ้วมือแฝงติดอยู่ในรถและตามตู้เอทีเอ็ม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์