3โจรปล้นแท็กซี่ รัดคอแทงสยอง

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 4 พ.ค. พ.ต.ท. วิชาญ บุญลือ สารวัตรเวร สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

รับแจ้งมีเหตุปล้นทรัพย์และทำร้ายคนขับรถแท็กซี่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตรงข้ามแคมป์ที่พักคนงานรับเหมาก่อสร้าง ริมถนนสายประชาอุทิศ-วัดคู่สร้าง หมู่ 9 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ ห่างจากสามแยกศาลาแดงประมาณ 200 เมตร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวิทย์ ยอดรัก ผกก. พ.ต.ท.จิโรจ สุวรรณกุล รอง ผกก.ป. พ.ต.ท. ประเสริฐ อินทร์สุข สวป. พ.ต.ต.ปัญญา นันต๊ะแก้ว สว.สส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์เวร รพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ไปตรวจสอบ


จุดเกิดเหตุอยู่ในพงหญ้าริมบ่อกุ้งห่างจากถนน 5 เมตร

พบร่างโชกเลือดของนายมนตรี เกากลางคอน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 586/4 หมู่ 1 แขวงและเขตทุ่งครุ กทม. สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า นุ่งกางเกงสแล็กขายาวสีน้ำเงิน นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด พร้อมกล่าวว่า “ช่วยด้วยผมโดนปล้น แน่นหน้าอกไม่ไหวแล้ว” เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจึงรีบนำร่างขึ้นมาให้แพทย์ปฐมพยาบาลช่วยชีวิต แต่ปรากฏว่านายมนตรี ซึ่งมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายแห่งได้สิ้นใจลงอย่างสงบ จากการชันสูตรพลิกศพพบที่ลำคอถูกมัดแน่นด้วยโซ่สเตนเลสแบบที่วัยรุ่นนิยมแขวนห้อยกุญแจคล้องกับหูกางเกงยีนส์ ความยาว 60 ซม. ส่วนที่สะบักซ้ายถูกแทงด้วยมีดปลายแหลม 5 แผล และราวนมขวาอีก 1 แผล ในที่เกิดเหตุพบอาวุธสื่อมรณะเป็นมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดยาว 1 ฟุต สภาพงอเป็นรูปตัวแอลที่คนร้ายทิ้งไว้ 1 เล่ม


จากการสอบปากคำนายปรีชา วินิจสร อายุ 39 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า
 
ขณะนอนอยู่ในบ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 30 เมตร ได้ยินเสียงหมาเห่าและมีเสียงรถ แท็กซี่วิ่งมาจอด จึงชะโงกหน้าออกไปดู เพราะคิดว่าเป็นลูกสาวที่เพิ่งกลับจากไปเยี่ยมญาติ ระหว่างนั้นเห็นชายวัยรุ่น 3 คน คนแรกสวมเสื้อยืดแขนกุดสีเหลือง คนที่ 2 สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว คนสุดท้ายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงยีนส์ทั้ง 3 คน ได้ช่วยกันยกร่างคนขับแท็กซี่ลงจากรถ 1 ในนั้นพูดว่า “ยกไหวหรือเปล่า” จากนั้นได้โยนร่างคนขับรถแท็กซี่ลงในพงหญ้าข้างบ่อปลาตรงจุดเกิดเหตุ แล้วพากันขึ้นรถแท็กซี่ขับออกไปอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปทางวัดคู่สร้าง


ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถแท็กซี่ โตโยต้า รุ่นลิโม สีฟ้า ทะเบียน ทม 9443 กรุงเทพมหานคร บริษัท ไทยเอช ลิสซิ่ง จำกัด คันที่คนร้ายปล้นมา ถูกนำไปจอดทิ้งไว้ริมถนน เยื้องโกดังทางเข้าท่าเรือ บริษัท บีเอ็มที จำกัด หมู่ 2 ต.ในคลองบางปลากด ตรวจสอบมิเตอร์ขึ้นราคาค่าโดยสาร 173 บาท ระยะทาง 21.1 กม.


พ.ต.อ.สุวิทย์ ยอดรัก ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ กล่าวว่า

จากการตรวจสอบระบบจีพีเอสของรถแท็กซี่คันดังกล่าวพบว่า เมื่อเวลา 02.24 น. คนขับได้จอดรถที่หน้า ร.ร.ราชประชาสมาสัย พื้นที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ คาดว่าจะหยุดส่งผู้โดยสาร จากนั้นเวลา 02.34 น. ได้ขับรถมาจอดที่หน้าวัดไตรมิตร อ.พระสมุทรเจดีย์ ห่างจากจุดแรกราว 10 กม. และคาดว่าเป็นจุดรับ 3 คนร้ายขึ้นมาบนรถ จากนั้นมาพบรถถูกนำไปจอดทิ้งไว้ริมถนนเยื้องโกดังในเวลา 03.04 น. ห่างจากจุดที่คนร้ายขึ้นรถไม่มากนักและมีพยานเห็นคนร้ายขึ้นรถที่หน้าวัดไตรมิตรจริง ซึ่งประมวลเหตุการณ์แล้วคาดว่าคนร้ายทั้ง 3 คนนี้ น่าจะเป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมารับจ้างทำงานตามโรงงานหรือเป็นกรรมกรก่อสร้าง และอาศัยอยู่ ในพื้นที่มานานจนรู้จักพื้นที่ดี เพราะขับรถกลับมาจอดทิ้งไว้ในจุดใกล้เคียงกับจุดที่ขึ้นรถได้ สำหรับทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป เป็นโทรศัพท์มือถือยังไม่ทราบยี่ห้อ 1 เครื่อง และเงินสดยังไม่ทราบจำนวน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์